Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã tăng vào thứ Ba tuần này (15/4) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ sẽ có "sự giúp đỡ" cho ngành công nghiệp ô tô, trong một động thái giảm thuế quan mạnh mà ông có thể áp dụng đối với ô tô nhập khẩu.
Tỷ phú Jeff Bezos được cho đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp về EV bí mật có trụ sở tại Michigan tên Slate Auto, có thể bắt đầu sản xuất ngay vào năm tới.
Đại diện nhân viên cấp cao của hãng sản xuất ô tô này đã nói với công nhân rằng ban quản lý đã phải lên kế hoạch đóng cửa ba nhà máy ở Đức để cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.
Bà Mary Barra, giám đốc điều hành của General Motors (G.M), cho biết công ty đã khắc phục được các vấn đề về sản xuất pin và xe điện của công ty sẽ sớm có lãi.
Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã ra mắt xe điện giá rẻ (EV) tại Triển lãm ô tô Paris mới đây, với mục đích thúc đẩy nhu cầu giảm và giành lại một phần thị phần do các thương hiệu Trung Quốc đang nắm giữ.
Theo các tài liệu nội bộ, Brussels vẫn bám sát các kế hoạch gây tranh cãi của mình về việc hạn chế động cơ đốt trong tại EU từ năm 2035, bất chấp áp lực lớn từ ngành công nghiệp ô tô nhằm “làm loãng” các quy định sắp tới.
Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.