Tháng 1/2025 dương lịch cũng trùng với thời điểm Tết Nguyên đán của người Việt nên các hãng đang chạy đua tung nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách, tăng doanh số những ngày cuối năm khi chính sách ưu đãi thuế trước bạ đã hết hiệu lực.
Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.
Xu hướng chuyển đổi sang các dòng xe cao cấp, xe độc, lạ thuộc thị trường “ngách” đang dần hiện hữu tại các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong vài năm gần đây. Trong bối cảnh sức mua của thị trường giảm mạnh, nếu vẫn kiên trì với phương thức kinh doanh truyền thống sẽ khiến các doanh nghiệp đối mặt với nhiều rủi ro.
Công nghệ “nhà máy điện ảo” có thể cho phép hàng triệu phương tiện EV cung cấp điện trở lại lưới điện khi cần thiết, giúp Trung Quốc đối phó với thời tiết khắc nghiệt và tình trạng thiếu điện.
Hãng sản xuất chip Nvidia đã công bố hôm thứ Hai tuần này rằng họ sẽ mở rộng quan hệ đối tác với một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm BYD và Xpeng. Các công ty này sẽ sử dụng thế hệ chip trên xe tiếp theo của Nvidia, được gọi là DRIVE Thor. Thông báo này báo hiệu một nỗ lực hơn nữa để tích hợp AI vào các loại xe ô tô trong thời gian tới.
Thị trường chung sụt giảm đang vô tình tạo cơ hội tốt cho những mẫu xe “cửa dưới” trong phân khúc cải thiện thị phần của mình. Trong phân khúc sedan hạng B, Mazda 2 thể hiện bản lĩnh đương đầu với khó khăn, trong khi Honda City nhăm nhe “soán ngôi vương” doanh số của Hyundai Accent.
Xe plug-in hybrid sẽ không giúp thế giới đạt mức phát thải bằng 0, nhưng chúng có thể giúp cắt giảm phần nào tác động của khí hậu. Toyota là cái tên nổi lên đang đặt cược rằng họ sẽ tiếp tục hòa nhập trong một thời gian.