Chính quyền Trung Quốc hiện đã đưa ra lệnh cấm các thuật ngữ như "lái xe tự động" trong quảng cáo ô tô sau vụ tai nạn chết người liên quan đến xe điện SU7 của Xiaomi, thắt chặt các quy tắc về tiếp thị liên quan đến ADAS và cập nhật qua mạng để tăng cường an toàn cho người sử dụng.
Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất trong nước và thị trường chuyển dịch nhanh chóng sang xe điện và xe thông minh hơn, ngân hàng Đầu tư UBS, Thuỵ Sĩ, dự báo các nhà sản xuất ô tô nước ngoài có nguy cơ mất tới 20 tỷ USD lợi nhuận hàng năm tại Trung Quốc.
Không có nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ nào ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald J. Trump một cách công khai và hào phóng hơn Elon Musk, và ít ai có mối quan hệ phức tạp hơn với Trung Quốc, một quốc gia mà ông Trump đã tuyên bố sẽ đối đầu bằng mức thuế quan cao hơn và các biện pháp khác.
Omoda&Jaecoo Việt Nam, liên doanh xe giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery, Trung Quốc vừa chính thức chốt giá mẫu Omoda C5 sau thời gian dài nghiên cứu thị trường khá thận trọng. Mẫu xe chiến lược này của Omoda&Jaecoo dự kiến sẽ khiến phân khúc cỡ B tại Việt Nam cạnh tranh rất gay gắt thời gian tới.
Hạn chót với chính sách giảm lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước đã cận kề, trong thời gian qua, doanh số xe lắp ráp trong nước đã bật tăng đáng kể. Tuy nhiên, sau thời hạn ưu đãi, thị trường xe Việt có diễn biến như thế nào thì vẫn còn nhiều dấu hỏi bỏ ngỏ.
Một lực đẩy vô hình đang tác động mạnh mẽ lên thị trường ô tô tại Việt Nam theo chiều hướng tích cực vào những tháng cuối năm 2024. Doanh số ô tô tăng mạnh trở lại, đặc biệt là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Thị trường xe nhập khẩu bắt đầu có cơ hội gây áp lực rất lớn đến xe lắp ráp trong nước từ tháng 4 đến tháng 9, khi có chính sách giảm lệ phí trước bạ 50% thì xe sản xuất và lắp ráp trong nước mới có cơ hội vươn lên. Tuy nhiên, xe nhập khẩu vẫn tăng trưởng khá tốt và càng về nửa cuối năm 2024, cộng thêm làn sóng các thương hiệu ô tô Trung Quốc tràn vào Việt Nam càng khiến thị trường xe Việt cạnh tranh gay gắt.
Nhu cầu về xe điện, nền tảng mua xe kỹ thuật số và những tiến bộ công nghệ được dự báo sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng của thị trường tài chính ô tô.