Trước sự thay đổi của người tiêu dùng, các nhà sản xuất ô tô đang tìm nhiều con đường khác nhau trong kỷ nguyên xanh hoá các dòng xe ô tô, trong đó có các loại xe hybrid tầm xa.
Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Với các kế hoạch dự phòng và những lựa chọn thay thế cho nhà cung cấp được sắp xếp kỹ lưỡng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc dường như đã sẵn sàng cho những tác động của thuế quan từ Mỹ.
Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.