10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm?

Hoài Thu

11/02/2019, 21:33

Xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất ngành ngân hàng toàn cầu năm 2019 có tới một nửa đến từ Trung Quốc

VnEconomy

Theo công bố thường niên của Brand Finance năm 2019, ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (ICBC) là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, ngân hàng Anh HSBC, từng dẫn đầu xếp hạng này, tụt xuống vị trí thứ 10.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất ngành ngân hàng toàn cầu năm 2019, trong đó có tới một nửa đến từ Trung Quốc.

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 1.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 1.

Nguồn: Visual Capitalist/Brand Finance.

1. Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (ICBC)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 2.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 79,82 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 34,9%

2. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 3.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 3.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 69,74 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 22,8%

3. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 4.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 4.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 55,04 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 47,5%

4. Bank of China

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 5.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 5.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 50,99 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 22,1%

5. Wells Fargo (Mỹ)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 6.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 6.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 39,94 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -9,4%

6. Bank of America (Mỹ)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 7.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 7.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 36,68 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 10,2%

7. Citi (Mỹ)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 8.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 8.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 36,40 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 18,3%

8. Chase (Mỹ)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 9.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 9.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 36,26 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6,6%

9. China Merchant Bank (Trung Quốc)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 10.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 10.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 22,48 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 34,8%

10. HSBC (Anh)

10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 11.
10 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới thay đổi ra sao qua các năm? - Ảnh 11.

Giá trị thương hiệu năm 2019: 20,18 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: 10,3%

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy