Bộ Nông nghiệp và Môi trường cần thay đổi tư duy quản lý và phát triển để đưa môi trường lên đúng vai trò “không đi sau mà song hành, dẫn dắt cùng kinh tế và xã hội. Nông nghiệp không chỉ là “trụ đỡ” mà phải trở thành động lực, gắn với mô hình phát triển xanh, tuần hoàn, bền vững...
Thành phố Hà Nội quy định cụ thể phân cấp, phân công trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn trong các lĩnh vực: Thu phí bảo vệ môi trường với nước thải, khí thải công nghiệp; kiểm soát nguồn thải, nguồn ô nhiễm môi trường; xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường...
Các doanh nghiệp khu vực tư nhân được hỗ trợ kinh doanh bền vững, xây dựng tài liệu, bộ công cụ đánh giá mô hình kinh doanh bền vững; kết nối doanh nghiệp kinh doanh bền vững với các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư, kết nối các tổ chức, chuyên gia, doanh nghiệp thành công điển hình trong nước và quốc tế…
Tỉnh Nghệ An khuyến khích người dân, doanh nghiệp tập trung vào việc tối ưu hóa tài nguyên, tái chế, kéo dài vòng đời sản phẩm, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường...
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay, các chuyên gia đã đề xuất kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng trong đó có việc thí điểm bổ sung hình phạt tăng lũy tiến theo ngày để tăng tính răn đe với các cơ sở gây ô nhiễm...
Chất lượng môi trường tại Hà Nội chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là môi trường không khí. Hà Nội luôn đối mặt với rất nhiều vấn đề môi trường như ô nhiễm không khí, quá tải xử lý chất thải rắn, nước thải...
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nghiên cứu xem xét đẩy nhanh lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện giao thông, đặc biệt tại các đô thị ô nhiễm cao như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh...
Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện. Việc chuyển đổi sang xe điện có thể giúp Việt Nam tiết kiệm tới 498 tỷ USD chi phí nhập khẩu nhiên liệu cộng dồn đến năm 2050...