Đấu giá 371 triệu quyền mua cổ phần Vietnam Airlines

Hà Anh

17/05/2018, 16:39

Chỉ có 10 nhà đầu tư cá nhân tham gia đăng ký mua 272.000 quyền cổ phần của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines cũng dự kiến nâng lượng tàu bay đến cuối năm 2018 là 98 và giai đoạn 2019-2020 sẽ nhận thêm 21 tàu bay mới.
Vietnam Airlines cũng dự kiến nâng lượng tàu bay đến cuối năm 2018 là 98 và giai đoạn 2019-2020 sẽ nhận thêm 21 tàu bay mới.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về kết quả đăng ký mua quyền mua cổ phần của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines).

Cụ thể, chỉ có 10 nhà đầu tư cá nhân tham gia đăng ký mua 272.000 quyền cổ phần của Vietnam Airlines. Thời hạn nộp phiếu đấu giá chậm nhất vào ngày 18/5/2018 và thời gian tổ chức đấu giá vào ngày 22/5/2018.

Trước đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố thông tin về việc Bộ Giao thông Vận tải đấu giá quyền mua cổ phần Vietnam Airlines.

Theo đó, số lượng chứng khoán chào bán là 371.533.127 quyền mua cổ phần HVN, thuộc sở hữu của Bộ Giao thông Vận tải (1 cổ phiếu được hưởng 1 quyền, 100 quyền mua được mua 15,5753 cổ phần phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ). Như vậy, số lượng này tương ứng quyền mua hơn 57,8 triệu cổ phần Vietnam Airlines.

Giá khởi điểm cho mỗi quyền mua cổ phần Vietrnam Airlines là 6.026 đồng. Ước tính Bộ Giao thông sẽ thu về tối thiểu 2.238 tỷ đồng từ thương vụ này.

Kết thúc quý 1/2018, Vietnam Airlines báo lãi sau thuế hợp nhất đạt hơn 1.136 tỷ đồng, tăng 52,38% so với cùng kỳ. Theo giải trình của Vietnam Airlines, lợi nhuận tăng là do lợi nhuận công ty mẹ tăng 26,74% so với cùng kỳ đạt hơn 711 tỷ đồng. Ngoài ra, còn do lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của các công ty con đều tăng như JPA, TCS, Nasco…

Năm 2018, Vietnam Airlines đặt kế hoạch hơn 97.000 tỷ đồng doanh thu cho năm 2018, tăng 14,3% so với 2017. Với dự báo giá nguyên liệu sẽ tăng mạnh (75-80 USD/thùng), công ty đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất ở mức 2.421 tỷ đồng, giảm 23,3% so với con số kỷ lục năm 2017.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng dự kiến nâng lượng tàu bay đến cuối năm 2018 là 98 và giai đoạn 2019-2020 sẽ nhận thêm 21 tàu bay mới. Đến năm 2025, công ty dự kiến đạt ngưỡng 132-135 tàu bay.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy