Doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ tăng vọt ngày Cyber Monday
Doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong ngày Cyber Monday năm nay tăng 16%, lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD
Doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong ngày Cyber Monday năm nay tăng 16% so với năm ngoái, lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD. Thị trường mua sắm trên mạng trở nên sôi động hơn trong ngày này, khi các nhà bán lẻ áp dụng các chế độ hấp dẫn như giao hàng miễn phí, giảm giá…
Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường trực tuyến ComScore cho hay, tổng doanh thu bán lẻ trên mạng trong ngày Cyber Monday đạt mức 1,03 tỷ USD. Cyber Monday là ngày thứ Hai đầu tuần mà người dân Mỹ trở lại làm việc tại các văn phòng sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào cuối tuần. Trong ngày này, hoạt động mua sắm trên mạng diễn ra nhộn nhịp, ngay khi nhân viên làm việc trong công sở.
Doanh thu khởi sắc của ngày Cyber Monday năm nay có thể được xem là một dấu hiệu tích cực về mùa mua sắm cuối năm 2010 tại Mỹ. Giới phân tích đã nâng dự báo doanh thu mùa bán lẻ cuối năm tại thị trường này, trong bối cảnh người dân dần thoát khỏi những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Tuần trước, ComScore đã tăng mức dự báo tăng trưởng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong tháng 11 và 12 năm nay lên 11%, từ mức 9% trước đó. Hãng cho rằng, hoạt động bán lẻ trên mạng tại Mỹ trong 2 tháng này sẽ đạt con số 32,4 tỷ USD.
Theo số liệu của hãng nghiên cứu Forrester Research, hãng bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ chiếm thị phần 7% tại thị trường bán lẻ trên mạng tại Mỹ trong năm nay, tăng từ mức 6% năm trước. Trong ngày Cyber Monday, hãng đã có nhiều mặt hàng giảm giá hấp dẫn, chẳng hạn một chiếc TV 47 inch có giá 998 USD được bán với giá khuyến mãi là 599 USD.
Hiệp hội các nhà bán lẻ quốc gia Mỹ bắt đầu tổ chức ngày Cyber Monday từ năm 2005 để làm “đối trọng” với ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) - ngày thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn, vốn vẫn được coi là ngày mở đầu cho mùa mua sắm truyền thống.
ComScore cho biết, trong ngày Black Friday năm nay, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ đạt mức 648 triệu USD, tăng 9% so với ngày này năm ngoái.
Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường trực tuyến ComScore cho hay, tổng doanh thu bán lẻ trên mạng trong ngày Cyber Monday đạt mức 1,03 tỷ USD. Cyber Monday là ngày thứ Hai đầu tuần mà người dân Mỹ trở lại làm việc tại các văn phòng sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào cuối tuần. Trong ngày này, hoạt động mua sắm trên mạng diễn ra nhộn nhịp, ngay khi nhân viên làm việc trong công sở.
Doanh thu khởi sắc của ngày Cyber Monday năm nay có thể được xem là một dấu hiệu tích cực về mùa mua sắm cuối năm 2010 tại Mỹ. Giới phân tích đã nâng dự báo doanh thu mùa bán lẻ cuối năm tại thị trường này, trong bối cảnh người dân dần thoát khỏi những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Tuần trước, ComScore đã tăng mức dự báo tăng trưởng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong tháng 11 và 12 năm nay lên 11%, từ mức 9% trước đó. Hãng cho rằng, hoạt động bán lẻ trên mạng tại Mỹ trong 2 tháng này sẽ đạt con số 32,4 tỷ USD.
Theo số liệu của hãng nghiên cứu Forrester Research, hãng bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ chiếm thị phần 7% tại thị trường bán lẻ trên mạng tại Mỹ trong năm nay, tăng từ mức 6% năm trước. Trong ngày Cyber Monday, hãng đã có nhiều mặt hàng giảm giá hấp dẫn, chẳng hạn một chiếc TV 47 inch có giá 998 USD được bán với giá khuyến mãi là 599 USD.
Hiệp hội các nhà bán lẻ quốc gia Mỹ bắt đầu tổ chức ngày Cyber Monday từ năm 2005 để làm “đối trọng” với ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) - ngày thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn, vốn vẫn được coi là ngày mở đầu cho mùa mua sắm truyền thống.
ComScore cho biết, trong ngày Black Friday năm nay, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ đạt mức 648 triệu USD, tăng 9% so với ngày này năm ngoái.