
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
Kỳ Nam
03/04/2013, 16:32
Thuyền viên trên một số tàu bị bắt giữ tại nước ngoài đang rất khó khăn về lương thực, nước uống
Sẽ sớm thanh lý một số tàu của Vinashin, Vinalines đang bị giữ tại nước ngoài, đảm bảo đời sống cho thuyền viên, không để các con tàu này thành “tàu ma”.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo của Bộ Giao thông Vận tải ngày 2/4, trước nhiều ý kiến phản ánh việc thuyền viên trên một số tàu bị bắt giữ tại nước ngoài đang rất khó khăn về lương thực, nước uống, không được trả lương trong nhiều tháng qua.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Vinashin và Vinalines đã cam kết không bỏ đói thủy thủ. Bộ cũng đã chỉ đạo Vinashin và Vinalines nhanh chóng chuyển ngay lương thực, thực phẩm, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, cũng như an toàn cho các thuyền viên.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo quyết liệt không để các thủy thủ không phải chịu khổ và không bỏ tàu. Mọi thứ thiết yếu nhất sẽ sớm được giải quyết. Về lâu dài, Bộ cũng đã giao Vinalines, Vinashin sẽ nhanh chóng xử lý, thậm chí bán tàu khi có điều kiện để thu hồi vốn.
Về vấn đề tái cơ cấu Vinashin và Vinalines, Thứ trưởng Trường khẳng định: trong tháng 4/2013, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu Vinashin.
Còn với Vinalines, trong tháng 3/2012 đã họp tái cơ cấu, tuy nhiên, còn nhiều vấn đề phải làm. Nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, cơ bản duy trì tồn tại nợ và phải giải quyết trong nhiều năm.
Tuy nhiên, ông Trường cũng tin tưởng, trong một vài năm tới, việc tái cơ cấu sẽ đem lại “một Vinashin và một Vinalines mới”.
Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trân trọng giới thiệu toàn văn dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng...
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nâng mức xử phạt lên mức cao nhất, bổ sung biện pháp tịch thu phương tiện với tàu cố tình vi phạm, làm rõ trách nhiệm chủ tàu và thuyền trưởng – những người chịu trách nhiệm chính khi tắt VMS hoặc xâm phạm vùng biển nước ngoài...
Triển khai thực hiện đồng bộ, linh hoạt các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong ngành năng lượng; có phương án cho các nhà máy nhiệt điện than chuyển đổi nhiên liệu sang sử dụng khí tự nhiên, nhiên liệu sinh khối, hydrogen, amoniac... Nghiên cứu áp dụng chính sách thuế carbon thích hợp đối với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch; quy định tiêu chuẩn hạn mức phát thải carbon...
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2266/QĐ-TTg ban hành Quy trình xét chọn sáng kiến đột phá theo Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW...
Việc công bố, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV nhằm tập hợp và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của Nhân dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương quyết sách quan trọng của đất nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: