“Không để tàu Vinashin, Vinalines bị giữ thành “tàu ma”

Kỳ Nam

03/04/2013, 16:32

Thuyền viên trên một số tàu bị bắt giữ tại nước ngoài đang rất khó khăn về lương thực, nước uống

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tin tưởng, trong một vài năm tới, việc tái cơ cấu sẽ đem lại “một Vinashin và một Vinalines mới”.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tin tưởng, trong một vài năm tới, việc tái cơ cấu sẽ đem lại “một Vinashin và một Vinalines mới”.

Sẽ sớm thanh lý một số tàu của Vinashin, Vinalines đang bị giữ tại nước ngoài, đảm bảo đời sống cho thuyền viên, không để các con tàu này thành “tàu ma”.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo của Bộ Giao thông Vận tải ngày 2/4, trước nhiều ý kiến phản ánh việc thuyền viên trên một số tàu bị bắt giữ tại nước ngoài đang rất khó khăn về lương thực, nước uống, không được trả lương trong nhiều tháng qua.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Vinashin và Vinalines đã cam kết không bỏ đói thủy thủ. Bộ cũng đã chỉ đạo Vinashin và Vinalines nhanh chóng chuyển ngay lương thực, thực phẩm, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần, cũng như an toàn cho các thuyền viên.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo quyết liệt không để các thủy thủ không phải chịu khổ và không bỏ tàu. Mọi thứ thiết yếu nhất sẽ sớm được giải quyết. Về lâu dài, Bộ cũng đã giao Vinalines, Vinashin sẽ nhanh chóng xử lý, thậm chí bán tàu khi có điều kiện để thu hồi vốn.

Về vấn đề tái cơ cấu Vinashin và Vinalines, Thứ trưởng Trường khẳng định: trong tháng 4/2013, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu Vinashin.

Còn với Vinalines, trong tháng 3/2012 đã họp tái cơ cấu, tuy nhiên, còn nhiều vấn đề phải làm. Nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, cơ bản duy trì tồn tại nợ và phải giải quyết trong nhiều năm.

Tuy nhiên, ông Trường cũng tin tưởng, trong một vài năm tới, việc tái cơ cấu sẽ đem lại “một Vinashin và một Vinalines mới”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy