Tesla Inc. đang trong tình trạng doanh số sụt giảm đáng lo ngại, với lượng xe điện giao đến tay khách hàng đang trên đà giảm trong năm thứ hai liên tiếp.
Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
Các nhà sản xuất ô tô đang giữ hàng nghìn xe ô tô của mình tại các cảng của Mỹ và tạm dừng các lô hàng trong khi tìm cách giảm thiểu hậu quả từ cuộc thương chiến đang leo thang của Tổng thống Donald Trump với các nước.
Sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có ngành ô tô đang tiếp tục trở nên thường xuyên và phức tạp hơn và chưa từng có tiền lệ kể từ năm 2020.
Tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chạy bằng pin đang có xu hướng chậm lại phản ánh sự quan tâm về giá của người tiêu dùng và nỗi lo về phạm vi hoạt động. Liệu xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng có thể thuyết phục nhiều người mua xe truyền thống chuyển sang xe điện hơn không là câu hỏi lớn nhất sau sự bùng nổ của xe điện thời gian qua.
Một sự miễn trừ vào phút chót đã cứu vãn ngành kinh doanh xe cổ và sự lo lắng của những người tham gia vào ngành này. Theo đó, những chiếc xe cổ được sản xuất ít nhất 25 năm trước năm nhập khẩu được miễn thuế theo kế hoạch thuế quan 25% của Tổng thống Donald Trump.
Với việc Tổng thống Donald Trump áp thuế đối với nhiều sản phẩm để giải quyết tình trạng mất cân bằng thương mại của Mỹ, người tiêu dùng trên thị trường xe mới của Mỹ không dễ có thể xác định được loại xe nào được coi là "của Mỹ" và chịu mức thuế thấp hơn.