Tesla Inc. đang trong tình trạng doanh số sụt giảm đáng lo ngại, với lượng xe điện giao đến tay khách hàng đang trên đà giảm trong năm thứ hai liên tiếp.
Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
Trong nỗ lực hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0, Indonesia và các quốc gia trong khu vực đang thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy giao thông bền vững và chuyển đổi xanh. Hoà cùng xu thế đó, sự kiện Asiabike Jakarta (ABJ) 2025 là sự kiện đáng chú ý sắp diễn ra tại xứ sở vạn đảo.
Pin EV chứa các hóa chất nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Các nhà khoa học nghiên cứu về pin đang giải quyết vấn đề đó trong cấp độ phòng thí nghiệm.
Khi cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc tạm lắng, một số công ty chủ chốt đã nổi lên giành chiến thắng để thống trị lĩnh vực này. Không dừng lại ở đó, các công ty xe điện lớn của Trung Quốc đang tiếp tục mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực robot hình người.
Các nhà sản xuất ô tô có thể phản ứng với mức thuế 25% mới của Tổng thống Trump đối với ô tô và phụ tùng nhập khẩu theo nhiều cách. Nhưng tất cả đều tốn kém và sẽ dẫn đến giá ô tô cao hơn.
CEO mới của Nissan Motor Co. cho biết ông sẵn sàng hợp tác với Honda Motor Co., đối tác Nhật Bản mà hãng xe của ông đã cố gắng hợp tác trước khi các cuộc đàm phán đổ vỡ vào tháng trước.
Sắc lệnh hành pháp mới nhất của Tổng thống Trump đang là tâm điểm chú ý toàn cầu những ngày này trước mức thuế 25% đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu. Đây là một động thái mạnh tay để đưa sản xuất của nước Mỹ trở lại, nhưng nó có thể gây ra hiệu ứng lan tỏa mà ngành công nghiệp ô tô toàn cầu chưa sẵn sàng.