Yêu cầu xả trạm thu phí BOT để ứng phó bão số 10

Kiều Linh

15/09/2017, 15:03

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải lên kế hoạch phòng chống thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ

Trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng ở
 lại các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão
 lũ, các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phối hợp với các lực lượng chức 
năng của địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách 
và hàng hóa.
Trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng ở lại các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão lũ, các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách và hàng hóa.

Tổng cục Đường bộ vừa có công điện yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải xả trạm thu phí, phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão số 10 và vận tải hành khách, hàng hóa.

Nội dung công điện nêu rõ, các nhà đầu tư BOT phải lên kế hoạch phòng chống thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ nhằm mục tiêu bảo đảm an toàn, an ninh trong các đoạn tuyến quản lý và các trạm thu phí đường bộ; thực hiện việc xả trạm khi có yêu cầu của Cục Quản lý đường bộ 2 để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa.

Trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng ở lại các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão lũ, các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách và hàng hóa.

Tổng cục Đường bộ cũng giao Cục Quản lý đường bộ 2 chủ trì, phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn thực hiện phương án phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa lưu thông.

Đồng thời, phối hợp các sở giao thông vận tải và các bến xe thực hiện nghiêm việc kiểm tra các phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho những phương tiện xuất bến khi bão số 10 đổ bộ vào.

Chỉ đạo lực lượng thanh tra đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa; giám sát việc xả trạm và đóng trạm thu phí.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy