
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Kiều Linh
11/09/2017, 21:01
Xe tải trọng lớn nhất đi quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam hết 4,8 triệu tiền phí BOT, theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho hay, xe lớn nhất di chuyển từ Bắc vào Nam chỉ hết hơn 4,8 triệu đồng. Phản biện này được đưa ra ngay sau khi xuất hiện thông tin trên báo chí xe container đi từ Bắc vào Nam mất 20 triệu đồng tiền xăng nhưng chi tới 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Cụ thể, theo ông Huyện, phương án 1 đi theo lộ trình tuyến quốc lộ 1 cũ với tổng số 29 trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ. Tổng giá vé cho 1 xe đi từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 là 1.238.000 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và loại 5 là 4.540.000 đồng.
Phương án 2 đi theo lộ trình tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ với 29 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.325.000 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 là 4.805.000 đồng.
Dọc tuyến quốc lộ 14 có 5 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi toàn tuyến như sau: Vé loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.000 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và loại 5 là 940.000 đồng.
Trước đó, theo một số tờ báo có đăng tải thông tin về việc Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ Giao thông Vận tải quản lý 73 trạm, trung bình cứ 62 km sẽ có một trạm.
Đáng chú ý là theo các nguồn tin này thì "mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Sau khi phê bình việc chậm khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu địa phương khẩn trương áp dụng tình trạng khẩn cấp, tập trung nguồn lực, phối hợp các bộ, ngành liên quan, dứt khoát hoàn thành xây dựng lại nhà ở an toàn cho 12 hộ dân trước ngày 31/12/2025.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 317/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài. Nghị định mới có bổ sung quy định riêng đối với tổ chức khoa học và công nghệ công lập, cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ tài chính, đồng thời làm rõ cơ chế bảo đảm tiền vay...
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 319/2025/NĐ-CP quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục, thẩm quyền triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về phát triển khoa học, công nghệ, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đối với công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt, theo các Nghị quyết của Quốc hội...
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 406/NQ-CP phiên họp thường kỳ tháng 11/2025, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát tình hình, tăng tốc, bứt phá trong điều hành, quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2025, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2026.
Trước tác động nghiêm trọng của các đợt thiên tai, bão lũ lịch sử thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống Nhân dân, đồng thời đẩy mạnh tiêu dùng, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán và năm mới 2026.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: