
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Kiều Linh
11/09/2017, 21:01
Xe tải trọng lớn nhất đi quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam hết 4,8 triệu tiền phí BOT, theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho hay, xe lớn nhất di chuyển từ Bắc vào Nam chỉ hết hơn 4,8 triệu đồng. Phản biện này được đưa ra ngay sau khi xuất hiện thông tin trên báo chí xe container đi từ Bắc vào Nam mất 20 triệu đồng tiền xăng nhưng chi tới 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Cụ thể, theo ông Huyện, phương án 1 đi theo lộ trình tuyến quốc lộ 1 cũ với tổng số 29 trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ. Tổng giá vé cho 1 xe đi từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 là 1.238.000 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và loại 5 là 4.540.000 đồng.
Phương án 2 đi theo lộ trình tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ với 29 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.325.000 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 là 4.805.000 đồng.
Dọc tuyến quốc lộ 14 có 5 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi toàn tuyến như sau: Vé loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.000 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và loại 5 là 940.000 đồng.
Trước đó, theo một số tờ báo có đăng tải thông tin về việc Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ Giao thông Vận tải quản lý 73 trạm, trung bình cứ 62 km sẽ có một trạm.
Đáng chú ý là theo các nguồn tin này thì "mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025 tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 11 tháng, công tác giải ngân đầu tư công, triển khai ba chương trình mục tiêu quốc gia và các nội dung điều hành quan trọng, trong đó nhấn mạnh yêu cầu giữ ổn định vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng và khắc phục hậu quả bão lũ.
Các ý kiến đại biểu Quốc hội thống nhất việc mở rộng nguồn bổ nhiệm thẩm phán là người nước ngoài; qua đó góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, có kinh nghiệm, đáp ứng các yêu cầu trước mắt.
Chiều 4/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về những cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai các dự án lớn tại địa bàn Thủ đô Hà Nội…
Thường trực Chính phủ thảo luận hai đề án lớn về phát triển mô hình khu thương mại tự do và xây dựng Trung tâm lọc hóa dầu, năng lượng quốc gia tại Dung Quất. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thiện cơ chế, bảo đảm khả thi, tạo động lực tăng trưởng mới.
Chiều 5/12, Quốc hội đã biểu quyết và thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi). Theo quy định, Kho bạc Nhà nước, tổ chức tín dụng... phải thực hiện kịp thời yêu cầu của cơ quan thi hành án dân sự (dù bằng văn bản giấy hay điện tử).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: