Zalo giành giải thưởng quốc tế về tiếp thị di động
Hai năm liên tiếp, Zalo đạt giải “The Smarties” dành cho công cụ truyền thông di động
Đêm 30/10, Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) đã công bố kết quả “The Smarties Vietnam 2015” - giải thưởng cho những chiến dịch tiếp thị di động (mobile marketing) tối ưu và mang lại hiệu quả thực sự cho thương hiệu.
So với năm 2014, khi lần đầu tiên “The Smarties” đến Việt Nam, cuộc thi năm nay mang tính cạnh tranh cao hơn rõ rệt khi số lượng và chất lượng đều tăng, với hơn 120 chiến dịch dự thi đến từ các công ty quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như Mindshare, Ogilvy, Leo Burnett, Adtima…
Điều này thể hiện rõ sự phát triển của thị trường mobile marketing Việt Nam, như ông Kasper Aakerlund, Giám đốc điều hành Group M Vietnam, Trưởng ban Giám khảo “The Smarties Vietnam 2015” nhận xét: “Năm nay có nhiều chiến dịch độc đáo, sáng tạo và nổi bật. Đây thật sự là tín hiệu cho thấy thị trường Việt Nam đã từng bước tiếp cận thị trường thế giới”.
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của MMA tại thị trường Việt Nam nhận định thêm: “Các đơn vị, chiến dịch giành giải ‘The Smarties Vietnam 2015’ đã chứng tỏ được năng lực cạnh tranh và hội nhập trong cuộc chiến tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị trên di động”.
Trong “The Smarties Vietnam 2015”, Zalo nhận giải “Publisher/Media Company of the year in mobile” (Công cụ truyền thông di động của năm).
Trước đó, chiến dịch “Ngôn ngữ tóc” của Sunsilk thực hiện trên Zalo cũng đạt giải vàng về chiến lược kênh truyền thông (Media/Channel Strategy) cho hạng mục truyền thông xã hội trên di động (Mobile social) của The Smarties toàn cầu - “The Smarties Global Awards 2015”.
Với cú đúp tại “The Smarties” toàn cầu và Việt Nam, Zalo đang là nền tảng, công cụ truyền thông di động được giới làm marketing đánh giá cao trong việc tạo nên thành công cho các chiến dịch tiếp thị di động và dẫn dắt mobile marketing Việt Nam phát triển.
Khai thác độc quyền Zalo là Adtima, cái tên được xướng lên ở hạng mục "Agency of the year in mobile" - công ty truyền thông di động của năm tại “The Smarties Vietnam 2015”.
Giải thưởng này dành cho đơn vị khai thác tốt nền tảng di động, xem di động như một phần không thể thiếu trong toàn bộ chiến dịch tiếp thị của khách hàng, đồng thời thể hiện tốt sự lãnh đạo, tiên phong, dẫn dắt ngành mobile marketing nói riêng và marketing nói chung.
Ngoài hai giải thưởng toàn ngành dành cho Zalo và Adtima, các chiến dịch mobile marketing có sự đồng hành của Adtima đạt 18 trên tổng số 42 giải cho 20 hạng mục của “The Smarties Vietnam 2015”.
Trong năm nay, Zalo và Adtima đã góp phần mang đến thành công cho nhiều thương hiệu như Coca-Cola, Close Up, Sunsilk, Lazada… Chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” do Coca-Cola, Adtima và Mediacom giành 7 giải, bao gồm cả Best in show - hạng mục dành cho chiến dịch mobile marketing thành công nhất của năm.
Còn chiến dịch “Thảnh thơi mua sắm” của thương hiệu Lazada hợp tác với Adtima giành 4 giải, trong đó có giải vàng ở hạng mục Lead generation - chiến dịch sử dụng mobile marketing tạo ra khách hàng tiềm năng và đẩy doanh số.
Một “ông lớn” của mobile marketing Việt Nam, Unilever cũng ghi dấu ấn trong The Smarties 2015 với nhiều giải thưởng. Nổi bật là các chiến dịch “Hôn theo cách của bạn” và “Hát nốt cao” của nhãn hàng Close Up hợp tác với Adtima và Mindshare, đạt 3 giải ở nhiều hạng mục quan trọng về chiến lược truyền thông, tiếp thị di động.
“The Smarties” là giải thưởng của MMA, được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường mobile marketing.
Đây là giải thưởng danh giá duy nhất dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc trên cả ba cấp độ: quốc gia, khu vực và thế giới.
So với năm 2014, khi lần đầu tiên “The Smarties” đến Việt Nam, cuộc thi năm nay mang tính cạnh tranh cao hơn rõ rệt khi số lượng và chất lượng đều tăng, với hơn 120 chiến dịch dự thi đến từ các công ty quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như Mindshare, Ogilvy, Leo Burnett, Adtima…
Điều này thể hiện rõ sự phát triển của thị trường mobile marketing Việt Nam, như ông Kasper Aakerlund, Giám đốc điều hành Group M Vietnam, Trưởng ban Giám khảo “The Smarties Vietnam 2015” nhận xét: “Năm nay có nhiều chiến dịch độc đáo, sáng tạo và nổi bật. Đây thật sự là tín hiệu cho thấy thị trường Việt Nam đã từng bước tiếp cận thị trường thế giới”.
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của MMA tại thị trường Việt Nam nhận định thêm: “Các đơn vị, chiến dịch giành giải ‘The Smarties Vietnam 2015’ đã chứng tỏ được năng lực cạnh tranh và hội nhập trong cuộc chiến tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị trên di động”.
Trong “The Smarties Vietnam 2015”, Zalo nhận giải “Publisher/Media Company of the year in mobile” (Công cụ truyền thông di động của năm).
Trước đó, chiến dịch “Ngôn ngữ tóc” của Sunsilk thực hiện trên Zalo cũng đạt giải vàng về chiến lược kênh truyền thông (Media/Channel Strategy) cho hạng mục truyền thông xã hội trên di động (Mobile social) của The Smarties toàn cầu - “The Smarties Global Awards 2015”.
Với cú đúp tại “The Smarties” toàn cầu và Việt Nam, Zalo đang là nền tảng, công cụ truyền thông di động được giới làm marketing đánh giá cao trong việc tạo nên thành công cho các chiến dịch tiếp thị di động và dẫn dắt mobile marketing Việt Nam phát triển.
Khai thác độc quyền Zalo là Adtima, cái tên được xướng lên ở hạng mục "Agency of the year in mobile" - công ty truyền thông di động của năm tại “The Smarties Vietnam 2015”.
Giải thưởng này dành cho đơn vị khai thác tốt nền tảng di động, xem di động như một phần không thể thiếu trong toàn bộ chiến dịch tiếp thị của khách hàng, đồng thời thể hiện tốt sự lãnh đạo, tiên phong, dẫn dắt ngành mobile marketing nói riêng và marketing nói chung.
Ngoài hai giải thưởng toàn ngành dành cho Zalo và Adtima, các chiến dịch mobile marketing có sự đồng hành của Adtima đạt 18 trên tổng số 42 giải cho 20 hạng mục của “The Smarties Vietnam 2015”.
Trong năm nay, Zalo và Adtima đã góp phần mang đến thành công cho nhiều thương hiệu như Coca-Cola, Close Up, Sunsilk, Lazada… Chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” do Coca-Cola, Adtima và Mediacom giành 7 giải, bao gồm cả Best in show - hạng mục dành cho chiến dịch mobile marketing thành công nhất của năm.
Còn chiến dịch “Thảnh thơi mua sắm” của thương hiệu Lazada hợp tác với Adtima giành 4 giải, trong đó có giải vàng ở hạng mục Lead generation - chiến dịch sử dụng mobile marketing tạo ra khách hàng tiềm năng và đẩy doanh số.
Một “ông lớn” của mobile marketing Việt Nam, Unilever cũng ghi dấu ấn trong The Smarties 2015 với nhiều giải thưởng. Nổi bật là các chiến dịch “Hôn theo cách của bạn” và “Hát nốt cao” của nhãn hàng Close Up hợp tác với Adtima và Mindshare, đạt 3 giải ở nhiều hạng mục quan trọng về chiến lược truyền thông, tiếp thị di động.
“The Smarties” là giải thưởng của MMA, được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường mobile marketing.
Đây là giải thưởng danh giá duy nhất dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc trên cả ba cấp độ: quốc gia, khu vực và thế giới.