9 tháng, FRT báo lãi giảm 94% so với cùng kỳ

Hà Anh

30/10/2020, 08:55

Luỹ kế 9 tháng năm 2020, doanh thu của FRT đạt 10.847 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế lãi gần 18 tỷ đồng

FPT Long Châu tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng thêm 126 đơn vị so với cuối quý 3/2019.
FPT Long Châu tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng thêm 126 đơn vị so với cuối quý 3/2019.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (mã FRT-HOSE) vừa công bố giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế quý 3/2020 so với quý 3/2019.

Theo báo cáo tài chính quý 3 công ty vừa công bố với doanh thu đạt 3.459 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ; Doanh thu tài chính cũng giảm một nửa còn 13 tỷ đồng; chi phí tài chính cũng giảm tương ứng còn hơn 21 tỷ;

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh, FRT ghi nhận lỗ 13 tỷ; lỗ trước thuế lỗ 8,5 tỷ - trong khi cùng kỳ lãi 91 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng năm 2020, doanh thu của FRT đạt 10.847 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế lãi gần 18 tỷ đồng (cùng kỳ lãi gần 292 tỷ đồng), tương ứng giảm 94% so với cùng kỳ; lãi sau thuế đạt gần 9,2 tỷ đồng.

Theo giải trình của Công ty, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 3/2020 lỗ do đại dịch Covid 19 ảnh hưởng đến đến tính hình kinh doanh của FRT. Đồng thời, sức mua của thị trường giảm đáng kể đối với các mặt hàng thiết bị điện tử và mặt hàng giá trị cao.

Bên cạnh đó, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng thêm 126 đơn vị so với cuối quý 3/2019, do Long Châu đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng dẫn đến chi phí đầu tư tăng, thể hiện qua chi phí bán hàng tăng 34 tỷ đồng so với năm ngoái.

Tính đến ngày 30/9/2020, tiền và các khoản tương đương tiền giảm 30% so với hồi đầu năm còn gần 4.337 tỷ đồng; Tiền gửi gần 448 tỷ đồng; Hàng tồn doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh hơn 1.300 tỷ đồng còn 2.011 tỷ; nợ vay ngắn hạn giảm 1.300 tỷ đồng trong kỳ còn gần 2.381 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt gần 424 tỷ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy