10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam nửa đầu 2017

Đức Thọ
Ngoài cú tăng tốc của bộ đôi Toyota Vios và Fortuner, danh sách top 10 không có nhiều xáo trộn
Đây chỉ là danh sách 10 mẫu ôtô đắt khách nhất do các hãng xe thành viên VAMA sản xuất và phân phối, không bao gồm các mẫu xe mang các thương hiệu khác.<br>
Đây chỉ là danh sách 10 mẫu ôtô đắt khách nhất do các hãng xe thành viên VAMA sản xuất và phân phối, không bao gồm các mẫu xe mang các thương hiệu khác.<br>
Thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn nửa đầu năm 2017 tiếp tục chứng kiến sự thống trị về sản lượng bán hàng của “tam mã” Toyota Vios, Toyota Fortuner và Ford Ranger.

Chi tiết hơn, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đạt sản lượng bán hàng 2.681 chiếc chỉ riêng trong tháng 6, tăng đến gần 1.000 chiếc so với tháng liền trước. Mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner cũng đạt mức sản lượng bán hàng 1.722 chiếc, tăng hơn 300 chiếc so với tháng 5.

Đáng chú ý, đây chính là các mức sản lượng bán hàng theo tháng cao nhất từ trước tới nay của cả Vios lẫn Fortuner tại thị trường Việt Nam. Qua đó, bộ đôi “nhà” Toyota đã xây chắc 2 vị trí dẫn đầu danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường giai đoạn nửa đầu năm 2017 với các mức sản lượng bán hàng cộng dồn lần lượt 9.688 chiếc và 7.383 chiếc.

Đứng thứ 3 không cái tên nào khác ngoài Ford Ranger. Không chỉ vô đối trong phân khúc bán tải mà Ranger còn vài lần leo lên vị trí xe đắt khách nhất thị trường. Trong tháng 6, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 1.335 chiếc Ranger, qua đó nâng tổng sản lượng bán hàng cộng dồn giai đoạn nửa đầu năm lên xấp xỉ 7.000 chiếc.

Trước đó, vào cuối tháng 5, hãng ôtô Mỹ đã đưa về Việt Nam thêm một phiên bản Ranger mới là Wildtrak 2.2L AT dẫn động 4 bánh, đồng thời nâng cấp phiên bản khác là XL 2.2L MT dẫn động 4 bánh. Việc nâng cấp và bổ sung phiên bản mới càng như tăng thêm sức mạnh cho mẫu xe bán tải đình đám nhất thị trường.

Ở vị trí thứ 4 là Toyota Innova với tổng cộng 6.322 chiếc bán ra trong 6 tháng. Tính riêng tháng 6, mẫu MPV này đạt mức sản lượng 1.285 chiếc, tăng đến gần 30% so với tháng liền trước.

Khá thú vị là trong 6 vị trí còn lại ở danh sách 10 xe đắt khách nhất thì có đến 4 mẫu xe do Trường Hải (Thaco Group) sản xuất và phân phối. Trong đó, thương hiệu Mazda đóng góp 2 cái tên là Mazda3 (vị trí thứ 5) và CX-5 (vị trí thứ 7), thương hiệu Kia đóng góp 2 cái tên cũng rất… truyền thống là Morning (vị trí thứ 6) và Cerato (vị trí thứ 9).

Mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó, sau quãng thời gian ngắn bị đẩy ra ngoài, mẫu SUV đô thị Ford EcoSport đã quay trở lại dù nằm khiêm tốn ở vị trí cuối cùng.

Một điểm cũng cần lưu ý, đây chỉ là danh sách 10 mẫu ôtô đắt khách nhất do các hãng xe thành viên VAMA sản xuất và phân phối. Do đó, thống kê không bao gồm một số thương hiệu khác ngoài VAMA, nhất là thương hiệu đang chiếm thị phần khá lớn tại thị trường ôtô Việt Nam với nhiều mẫu xe bán chạy là Hyundai.

10 ôtô đắt khách nhất thị trường 6 tháng 2017
SttMẫu xeSản lượng (chiếc)
Tháng 6/2017Tháng 5/20176 tháng 2017
1Toyota Vios2.6811.7569.688
2Toyota Fortuner1.7221.4067.383
3Ford Ranger1.3351.3046.982
4Toyota Innova1.2859396.322
5Mazda37759575.667
6Kia Morning9061.0155.643
7Mazda CX-57245853.714
8Honda City6544563.132
9Kia Cerato4564622.557
10Ford EcoSport3022502.128

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.