10 ôtô đắt khách nhất Việt Nam nửa đầu 2017

Đức Thọ
Ngoài cú tăng tốc của bộ đôi Toyota Vios và Fortuner, danh sách top 10 không có nhiều xáo trộn
Đây chỉ là danh sách 10 mẫu ôtô đắt khách nhất do các hãng xe thành viên VAMA sản xuất và phân phối, không bao gồm các mẫu xe mang các thương hiệu khác.<br>
Đây chỉ là danh sách 10 mẫu ôtô đắt khách nhất do các hãng xe thành viên VAMA sản xuất và phân phối, không bao gồm các mẫu xe mang các thương hiệu khác.<br>
Thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn nửa đầu năm 2017 tiếp tục chứng kiến sự thống trị về sản lượng bán hàng của “tam mã” Toyota Vios, Toyota Fortuner và Ford Ranger.

Chi tiết hơn, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios đạt sản lượng bán hàng 2.681 chiếc chỉ riêng trong tháng 6, tăng đến gần 1.000 chiếc so với tháng liền trước. Mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner cũng đạt mức sản lượng bán hàng 1.722 chiếc, tăng hơn 300 chiếc so với tháng 5.

Đáng chú ý, đây chính là các mức sản lượng bán hàng theo tháng cao nhất từ trước tới nay của cả Vios lẫn Fortuner tại thị trường Việt Nam. Qua đó, bộ đôi “nhà” Toyota đã xây chắc 2 vị trí dẫn đầu danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường giai đoạn nửa đầu năm 2017 với các mức sản lượng bán hàng cộng dồn lần lượt 9.688 chiếc và 7.383 chiếc.

Đứng thứ 3 không cái tên nào khác ngoài Ford Ranger. Không chỉ vô đối trong phân khúc bán tải mà Ranger còn vài lần leo lên vị trí xe đắt khách nhất thị trường. Trong tháng 6, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường 1.335 chiếc Ranger, qua đó nâng tổng sản lượng bán hàng cộng dồn giai đoạn nửa đầu năm lên xấp xỉ 7.000 chiếc.

Trước đó, vào cuối tháng 5, hãng ôtô Mỹ đã đưa về Việt Nam thêm một phiên bản Ranger mới là Wildtrak 2.2L AT dẫn động 4 bánh, đồng thời nâng cấp phiên bản khác là XL 2.2L MT dẫn động 4 bánh. Việc nâng cấp và bổ sung phiên bản mới càng như tăng thêm sức mạnh cho mẫu xe bán tải đình đám nhất thị trường.

Ở vị trí thứ 4 là Toyota Innova với tổng cộng 6.322 chiếc bán ra trong 6 tháng. Tính riêng tháng 6, mẫu MPV này đạt mức sản lượng 1.285 chiếc, tăng đến gần 30% so với tháng liền trước.

Khá thú vị là trong 6 vị trí còn lại ở danh sách 10 xe đắt khách nhất thì có đến 4 mẫu xe do Trường Hải (Thaco Group) sản xuất và phân phối. Trong đó, thương hiệu Mazda đóng góp 2 cái tên là Mazda3 (vị trí thứ 5) và CX-5 (vị trí thứ 7), thương hiệu Kia đóng góp 2 cái tên cũng rất… truyền thống là Morning (vị trí thứ 6) và Cerato (vị trí thứ 9).

Mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó, sau quãng thời gian ngắn bị đẩy ra ngoài, mẫu SUV đô thị Ford EcoSport đã quay trở lại dù nằm khiêm tốn ở vị trí cuối cùng.

Một điểm cũng cần lưu ý, đây chỉ là danh sách 10 mẫu ôtô đắt khách nhất do các hãng xe thành viên VAMA sản xuất và phân phối. Do đó, thống kê không bao gồm một số thương hiệu khác ngoài VAMA, nhất là thương hiệu đang chiếm thị phần khá lớn tại thị trường ôtô Việt Nam với nhiều mẫu xe bán chạy là Hyundai.

10 ôtô đắt khách nhất thị trường 6 tháng 2017
SttMẫu xeSản lượng (chiếc)
Tháng 6/2017Tháng 5/20176 tháng 2017
1Toyota Vios2.6811.7569.688
2Toyota Fortuner1.7221.4067.383
3Ford Ranger1.3351.3046.982
4Toyota Innova1.2859396.322
5Mazda37759575.667
6Kia Morning9061.0155.643
7Mazda CX-57245853.714
8Honda City6544563.132
9Kia Cerato4564622.557
10Ford EcoSport3022502.128

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.