VinFast Auto Ltd. Vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 4 và cả năm 2023, kết thúc vào ngày 31/12/2023. Nói về kết quả kinh doanh của VinFast trong năm 2023, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast, cho biết: "Năm 2023 là một năm thành công với rất nhiều cột mốc đầu tiên của VinFast, đỉnh điểm là sự kiện niêm yết trên sàn Mỹ. Chúng tôi đã ra mắt những sản phẩm mới thú vị, mở rộng mạng lưới phân phối, củng cố vị thế tại các thị trường hiện có và khai mở cơ hội tại những thị trường tiềm năng quan trọng.
Quyết định của thẩm phán Delaware hủy bỏ gói trả lương đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới khiến hội đồng quản trị của Tesla phải đưa ra một số quyết định khó khăn.
VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam vừa chính thức công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.
Thử thách mới nhất mà Elon Musk đang phải đối mặt là một cuộc đình công của khoảng 130 thợ máy tại 10 xưởng dịch vụ của Tesla ở Thụy Điển. Thoạt nhìn có vẻ chỉ là chuyện vặt. Nhưng nó thể có hậu quả đáng lo ngại với nhà sản xuất xe điện này.
Ông Warren Buffett có câu nói nổi tiếng rằng “thời gian nắm giữ cổ phiếu yêu thích là mãi mãi”, và cả ông và đối tác kinh doanh của mình, Charlie Munger, đều nói rất nhiều về BYD trong năm nay. Tuy nhiên, tập đoàn Berkshire Hathaway của họ đã bán hơn 60% cổ phần của mình trong nhà sản xuất xe điện Trung Quốc kể từ tháng 8 năm ngoái.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc toàn cầu Công ty GSM cho biết: “Việc Xanh SM ra mắt tại Lào là dấu mốc đặc biệt - khởi đầu cho hành trình chinh phục quốc tế của GSM. Với lợi thế vượt trội của xe điện VinFast cùng tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, chúng tôi kỳ vọng taxi Xanh SM sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong di chuyển tại Lào. Thành công tại thị trường quốc tế đầu tiên sẽ là bước đà thuận lợi để GSM vươn ra toàn cầu. Cùng với VinFast, GSM sẽ góp phần hiện thực hoá mục tiêu thúc đẩy giao thông xanh trên thế giới, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững cho tất cả chúng ta”.
CEO Koji Sato sẽ phải đi theo con đường tốt đẹp, giải quyết sự thiếu hụt về xe điện mà không làm chao đảo con thuyền tại một công ty mong muốn theo đuổi nhiều con đường hướng tới trung hòa carbon.
Ông Trump từng phát biểu: “Khi tôi nhậm chức, ngành công nghiệp ô tô nước Mỹ đang… trút hơi thở cuối cùng”. Thậm chí, cựu Tổng thống Mỹ còn nhấn mạnh chính quyền của ông với thuế quan đã "cứu ngành công nghiệp ô tô Mỹ khỏi nguy cơ tuyệt chủng”.
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đưa Elon Musk ra tòa một lần nữa và lần này họ tự tin có thể thắng CEO của Tesla sau nhiều xung đột thời gian qua.
Người sáng lập kiêm chủ tịch BYD, Wang Chuanfu, đã cam kết rằng công ty của ông sẽ không chỉ tăng thị phần bên ngoài Trung Quốc đại lục mà còn lọt vào nhóm các nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên toàn thế giới, giành được sự công nhận và đánh giá cao như những cái tên quen thuộc trên toàn cầu.
Các cổ đông của Motor đã bầu lại nhà lãnh đạo lâu năm Akio Toyoda vào hội đồng quản trị hôm thứ Tư (14/6), từ chối sự phản đối của một số nhóm nhà đầu tư ở Mỹ và Châu Âu về lập trường của ông đối với xe điện.
Toyota đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu chưa từng có với các nhà đầu tư vào tháng tới trước áp lực của các cổ đông về chính sách khí hậu và khuyến nghị bỏ phiếu chống lại chủ tịch của nhà sản xuất ô tô quyền lực nhất của Nhật Bản.
Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley, cho biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Ford Motor trong lĩnh vực xe điện không phải là Tesla hay đối thủ ngang tầm General Motors mà là các nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc.
Với việc Elon Musk lần đầu tiên phác thảo kế hoạch cho Tesla Inc sử dụng quảng cáo truyền thống, người tiêu dùng rất có thể sẽ thấy chiếc Model Y của nhà sản xuất xe điện hoặc chiếc bán tải Cybertruck sắp ra mắt thậm chí có thể là chính vị CEO tỷ phú trong một chương trình quảng cáo trên TV hoặc các nền tảng trực tuyến.