Nissan Navara 2024 ra mắt thị trường Việt, giá từ 685 triệu
#Auto Hashtag: Màn “sa chân” của Wuling tại Việt Nam: Cơ hội nào để đi tiếp?
#Auto Hashtag: Màn “sa chân” của Wuling tại Việt Nam: Cơ hội nào để đi tiếp?
Một chiếc xe nằm trong top đầu xe bán chạy trên thế giới, nhưng chưa chắc đã bán chạy tại Việt Nam. Điều đó đã và đang xảy ra với Wuling Mini EV, mẫu ô tô điện mini đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Lý do nào cho hành trình đầy trắc trở này của Wuling? Và họ, liên doanh công ty Mỹ - Trung - Việt, đang làm những gì để thoát khỏi “vũng lầy”? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn câu chuyện này trong chương trình Auto Hashtag.
Dịch vụ đổi pin có thể làm thay đổi “cuộc chơi” xe điện hai bánh
Dịch vụ đổi pin có thể làm thay đổi “cuộc chơi” xe điện hai bánh
Đối với các dòng xe máy điện hiện nay, khó khăn về hạ tầng, thời gian sạc pin lâu và giá pin đắt đỏ vẫn là những rào cản khiến người tiêu dùng Việt chưa sẵn sàng cho việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông “xanh”. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ đổi pin, nhiều vướng mắc đang dần được tháo gỡ và đây là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, phân phối xe máy điện nội địa có thể cạnh tranh với các thương hiệu xe nhập khẩu.
Cơ hội giao thương ngành giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Cơ hội giao thương ngành giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Sự kiện Vietnam AutoExpo 2024 diễn ra từ ngày 13/6 tại Hà Nội, thu hút 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia với quy mô triển lãm hơn 5.000 m2, gần 250 gian hàng. Đây là sự kiện uy tín, chuyên nghiệp cho cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe điện, phụ tùng linh phụ kiện và các lĩnh vực liên quan.
Thêm hãng xe hàng đầu Trung Quốc chào sân Việt Nam: Mở 20 đại lý 3S ngay trong năm 2024
Thêm hãng xe hàng đầu Trung Quốc chào sân Việt Nam: Mở 20 đại lý 3S ngay trong năm 2024
Mới đây, đại diện Omoda & Jaecoo, thương hiệu xe thuộc Tập đoàn Chery Automobile (Trung Quốc) mới ký Hợp đồng liên doanh tại Việt Nam với Tập đoàn Geleximco, đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. Thương hiệu này cũng đồng thời công bố lộ trình nâng tổng số đại lý 3S lên tối thiểu 30 trong năm 2025. Toàn bộ hệ thống đại lý sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, mang đến sự an tâm tối đa về dịch vụ sau bán hàng cho người tiêu dùng khi mua xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.
Hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trước bê bối của ngành ô tô Nhật Bản
Hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trước bê bối của ngành ô tô Nhật Bản
Vụ bê bối về kiểm tra an toàn tại một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đang là tâm điểm của ngành ô tô toàn cầu những ngày qua. Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, ảnh hưởng của vụ bê bối đã nhanh chóng lan rộng. Vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất ô tô rằng bất kỳ sai sót nào cũng sẽ phải trả giá đắt.
Bê bối kiếm định an toàn ô tô ở Nhật Bản lan rộng
Bê bối kiếm định an toàn ô tô ở Nhật Bản lan rộng
Bê bối về kiểm tra an toàn tại các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiếp tục lan rộng đầu tuần này với việc Toyota Motor và Mazda đều buộc phải tạm dừng vận chuyển một số loại xe sau khi Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản phát hiện ra những bất thường trong đơn đăng ký chứng nhận một số mẫu xe.
Cuộc chiến giá xe điện lan rộng ra toàn cầu
Cuộc chiến giá xe điện lan rộng ra toàn cầu
Cuộc chiến về giá giữa các nhà lắp sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc đang lan rộng ra thị trường nước ngoài khi hơn chục công ty tìm cách ra nước ngoài để tăng doanh số và theo đuổi lợi nhuận cao hơn để bù lỗ ở trong nước.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt
Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota
Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota
Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc
Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"
VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"
Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi
Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?
Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.