Nhân sự kiện kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, MBV lần đầu tiên mang đến dàn xe đầu bảng trị giá gần 100 tỷ đồng giới thiệu tới giới yêu xe Việt và ra mắt bản nâng cấp cho hai mẫu xe GLS 450 và 600.
Baidu, Waymo và các công ty lớn trong ngành ô tô khác ở hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc hiện đang để mắt đến thị trường nước ngoài khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Theo Reuters, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã thổi phồng doanh số bán ô tô trong nhiều năm qua trong bối cảnh được chính quyền hậu thuẫn đang phát triển mạnh mẽ.
So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.
Thị trường xe Việt trong những tháng gần đây đang có dấu hiệu phục hồi nhẹ và các doanh nghiệp Việt đã có điều chỉnh để thích nghi với những biến động.
Trong cơn khủng hoảng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết thanh toán cho các nhà cung cấp trong vòng 60 ngày. Đây là một sự thay đổi hướng tới các chuẩn mực của ngành ô tô toàn cầu, nhưng nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn còn nghi ngờ về khả năng thực hiện.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột tại 196 đường Nguyễn Văn Linh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là bước đi quan trọng của hãng xe này trong việc mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại một thị trường giàu tiềm năng.
Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong bối cảnh các biến động địa chính trị phức tạp trên thế giới, ngành ô tô chịu những tác động không nhỏ. Đặc biệt với những chính sách thuế mới nhất từ Mỹ hiện nay, hơn bao giờ hết, ngành công nghiệp ô tô Việt cần vượt lên bằng nội lực của mình và đẩy mạnh nội địa hoá.
Sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số, Gen Z đang nổi lên như một nhóm nhân khẩu học quan trọng trong thị trường ô tô toàn cầu. Trong khi hành trình mua xe của nhóm đối tượng này bắt đầu trên môi trường trực tuyến với các công cụ được cấu hình, lái thử ảo và nội dung có sức ảnh hưởng, thì việc đến trực tiếp đại lý vẫn là một bước quan trọng trong quy trình mua hàng.
Triển lãm Quốc tế Automechanika Hồ Chí Minh City 2025, lần thứ 7, dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21 tháng 6 năm 2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), tới đây sẽ mang tới nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt và thế giới trong ngành công nghiệp ô tô.
Cổ phiếu của Toyota Industries đã giảm 12% vào thứ Tư tuần này khi các cổ đông thiểu số lên tiếng chỉ trích đề xuất tư nhân hóa trị giá 33 tỷ USD là mức định giá thấp nghiêm trọng.
Thị trường xe Việt đang có dấu hiệu chững lại khiến các hãng xe liên tục phải tung các chương trình khuyến mại để kích cầu người tiêu dùng. Liên tiếp các chương trình khuyến mại từ các hãng xe và đại lý khiến thị trường xe Việt đang nóng hơn bao giờ hết.