Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.
Nhà phân phối dừng hợp tác phút chót, tương lai BYD tại Việt Nam vẫn là ẩn số
Nhà phân phối dừng hợp tác phút chót, tương lai BYD tại Việt Nam vẫn là ẩn số
Việc New Energy Holding (NEH) - công ty con thuộc Tasco Auto, là một trong những đối tác phân phối lớn nhất vừa bất ngờ thông báo ngưng hợp tác với BYD Việt Nam là thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm trong ngành ô tô vì thời điểm thông báo dừng hợp tác diễn ra vào “phút chót”. Thông này là tin không vui với hãng xe Trung Quốc BYD khi bước chân vào thị trường Việt Nam trong tháng 6 sắp tới.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện
Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
Elon Musk phát triển robotaxi: Rủi ro hay cơ hội?
Elon Musk phát triển robotaxi: Rủi ro hay cơ hội?
Việc chú trọng nhiều hơn vào robotaxi được đánh giá sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn cho nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới do tính phức tạp của công nghệ liên quan.
Ford tạm dừng sản xuất EV, tập trung sản xuất xe hybrid
Ford tạm dừng sản xuất EV, tập trung sản xuất xe hybrid
Ford Motor đang trì hoãn việc sản xuất một mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới, khi hãng chuyển sang cung cấp các tùy chọn hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2030.
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.
Bán “trải nghiệm” ô tô: Mô hình kinh doanh mới chinh phục khách hàng Việt
Bán “trải nghiệm” ô tô: Mô hình kinh doanh mới chinh phục khách hàng Việt
Trong suốt hơn 135 năm kể từ khi ô tô được phát minh, có một thứ gần như không thay đổi đó là mô hình bán hàng. Nhà sản xuất ô tô chế tạo một chiếc xe và sau đó bán nó cho một đại lý. Nhà bán lẻ đảm nhận tất cả các hoạt động bán hàng và dịch vụ chính. Đó là mô hình bán hàng cổ điển. Nhưng mô hình này đang thay đổi và nhiều nhà sản xuất, đại lý đứng trước nguy cơ bị gián đoạn cơ bản về doanh số bán ô tô.
Thị trường gọi xe Việt Nam đạt 0,88 tỷ USD năm 2024, tăng mạnh năm 2029
Thị trường gọi xe Việt Nam đạt 0,88 tỷ USD năm 2024, tăng mạnh năm 2029
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).
Tesla "không theo kịp" lĩnh vực EV đang phát triển thần tốc của Trung Quốc?
Tesla "không theo kịp" lĩnh vực EV đang phát triển thần tốc của Trung Quốc?
"Kết quả giao hàng mờ nhạt” của Tesla trong hai tháng đầu năm 2024 cho thấy ngay cả những người dẫn đầu thị trường cũng phải đưa ra chiết khấu để duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Mỹ trong tháng 1 và tháng 2 bị lu mờ bởi mức tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái của toàn bộ ngành xe điện của Trung Quốc.