BYD dẫn đầu đà giảm của cổ phiếu xe điện Trung Quốc tại Hồng Kông vào thứ Hai tuần này, khi các nhà đầu tư tiếp nhận đợt giảm giá mạnh tới 34% của gã khổng lồ ô tô này vào cuối tuần trước.
Cuộc đối đầu giữa Volkswagen với các nhà lãnh đạo đội ngũ lao động quyền lực về cách giải quyết chi phí tăng vọt tại các nhà máy ít được sử dụng của Đức đã gây ra sự căng thẳng những ngày gần đây.
Toyota có thể là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời chậm nhất trong việc phát triển xe điện nhưng có thể là hãng đầu tiên loại bỏ những chiếc xe chỉ chạy bằng xăng hoàn toàn.
Mitsui & Co - Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện có mặt tại 60 quốc gia, vừa chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Hyundai tại Đông Nam Á, trong suốt 15 năm qua, người tiêu dùng Việt đã đem lại cho hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc khoản lợi nhuận khổng lồ hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Với đà này, ai cũng nghĩ rằng trong tương lai, rất có thể Việt Nam sẽ là quê hương thứ hai của hãng xe này. Thế nhưng, trong cuộc đua “xanh” hóa, đến phút chót, Hyundai lại quyết định bỏ qua Việt Nam để lựa chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Lý do nào cho màn “quay xe” đầy bất ngờ này?