"Kết quả giao hàng mờ nhạt” của Tesla trong hai tháng đầu năm 2024 cho thấy ngay cả những người dẫn đầu thị trường cũng phải đưa ra chiết khấu để duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Mỹ trong tháng 1 và tháng 2 bị lu mờ bởi mức tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái của toàn bộ ngành xe điện của Trung Quốc.
Elon Musk đã từng đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc đối với xe Tesla của mình. Ông nhấn mạnh, xe Tesla sẽ chỉ tăng giá trị chứ không giảm sau khi mua.
Hãng xe nội địa Việt Nam, VinFast, vừa chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, kêu gọi người dân chung tay xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao; đồng thời góp phần kiến tạo tương lai xanh, sạch cho mọi người.
Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam, vừa chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ, mang tới cơ hội việc làm cho khoảng 3.500 lao động địa phương. Việc xây dựng nhà máy tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới cũng khẳng định tiềm lực cũng như quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
Giám đốc điều hành Ford Jim Farley kêu gọi các nhà đầu tư của Phố Wall hãy quên Tesla là tương lai của ngành ô tô, đồng thời cho rằng các nhà đầu tư thay vào đó nên tập trung vào hoạt động kinh doanh đội xe “Pro” của Ford.
Trong nửa cuối năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Volvo đối với ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng gấp 4 lần lên 13%. Giám đốc điều hành của Volvo Cars, Jim Rowan, cho biết nhu cầu xe điện giảm đang là vấn đề khiến thị trường đại chúng đau đầu nhưng không phải của Volvo.
Ford Motor Co. vốn bị ảnh hưởng bởi tổn thất về xe điện và chi phí lao động tăng cao, cách đây chưa lâu đã công bố kết quả quý 4 năm 2023 vượt xa kỳ vọng và dự báo lợi nhuận cao hơn vào năm 2024. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô của Mỹ này hạn chế sản lượng xe điện trong khi tăng cường các mẫu xe chạy bằng xăng.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới muốn chuyển sang chế độ “chạy marathon” bằng cách xem xét lại nhịp độ sản xuất và thiết lập lại “tốc độ” trong năm tài chính sắp tới, các giám đốc điều hành tại Nhật Bản cho biết.
Việc triệu hồi ô tô bị lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng, đồng thời cũng là cách thể hiện uy tín, trách nhiệm của nhà sản xuất. Vài năm gần đây, số lượng vụ triệu hồi ô tô ngày càng tăng, nhưng số lỗi nghiêm trọng ngày càng giảm.
Khi Tony Le cùng vợ lên đường mua một chiếc ô tô mới vào năm ngoái, anh đã xem xét Tesla và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác. Cuối cùng, nhân viên công nghệ 37 tuổi ở Modesto, California, đã chọn chiếc Toyota RAV4 Hybrid do lo lắng về việc mắc kẹt với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, hết pin và không có trạm sạc.
Sau 15 năm Volkswagen thống trị thị trường ô tô Trung Quốc, "sao đã đổi ngôi", có một thương hiệu mới đã vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu, đó là BYD được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Quyết định của thẩm phán Delaware hủy bỏ gói trả lương đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới khiến hội đồng quản trị của Tesla phải đưa ra một số quyết định khó khăn.
Toyota Motor Corp. đã bán được nhiều xe chở khách hơn bao giờ hết vào năm 2023, vượt qua Volkswagen AG với tư cách là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong năm thứ tư liên tiếp.
Việc BYD, thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc không thể nhanh chóng giành được thị phần ở châu Âu đã dẫn đến một cuộc tranh luận nội bộ về việc nên tung ra sản phẩm, thương hiệu nào và thậm chí cả hệ truyền động nào ở đây.