Các nhà sản xuất ô tô như Ford, Kia và Toyota đang cung cấp nhiều lựa chọn ô tô hybrid hơn để thu hút những người mua chưa sẵn sàng mua các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Mỹ đã chứng kiến mức tăng kỷ lục về hiệu quả sử dụng nhiên liệu vào năm ngoái, nhưng vẫn chưa đạt được mức cần thiết để đáp ứng thời hạn đang đến rất nhanh. Do yêu thích các loại xe cỡ lớn, các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh khi tính được nhiều dặm hơn cho mỗi gallon xăng.
Chào mừng tháng lễ hội những ngày cuối năm 2023, Haval Việt Nam vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt có tên "Roadshow Merry Christmas & Haval New Year". Đoàn xe tuần lộc H6 Hybrid của Haval đã “gõ cửa” 4 địa điểm là Hoà Bình, Thanh Hóa, Sóc Sơn, Hà Nội, trao gửi yêu thương cùng nhiều phần quà ngẫu nhiên cho người dân trong suốt hành trình từ ngày 11/12 - 24/12.
Giữa lúc nguồn vốn được chuyển đến các trạm hydro để giải quyết các cuộc chiến pháp lý về đất đai của chính phủ, các công ty cung cấp nhiên liệu cho ô tô đã từ chối loại bỏ dần.
Haval Việt Nam vừa chính thức triển khai chương trình “Black Friday- ưu đãi” trong tháng 11 với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe. Như vậy từ khi ra mắt, Haval H6 HEV vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi và tặng thêm cho khách hàng thẻ dịch vụ. Đây là động thái quan trọng nhằm hút khách quan tâm tới mẫu xe xanh gầm cao cỡ C này khi mùa mua sắm cuối năm đã đến gần trong bối cảnh thị trường vẫn khá ảm đạm.
Nguyên nhân là bởi các phương tiện PHEV bị các nhà lập pháp xem xét với sự nghi ngờ vì bằng chứng cho thấy lượng khí thải CO2 trong thế giới thực của chúng cao hơn nhiều so với kết quả thử nghiệm.
Với việc đội xe của mình bị dừng hoạt động, CEO của công ty robotaxi nổi tiếng Cruise, Mỹ, trả lời trong một báo cáo rằng các phương tiện của họ "cần được can thiệp" từ xa cứ sau vài dặm. Câu trả lời này đã gây ra nhiều tranh cãi vì hóa ra, những chiếc xe không người lái cần sự “giúp đỡ” nhiều hơn hầu hết mọi người nghĩ.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã có màn trình diễn hoành tráng về xe điện tại triển lãm ô tô Tokyo 2023. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành lại bảo vệ việc triển khai xe điện một cách chậm rãi theo kế hoạch để đáp ứng nhu cầu thị trường bền vững.
Trong khi xe điện chạy bằng pin (BEV) hiện đang là trọng tâm của ô tô không phát thải, một số nhà sản xuất chuyên dụng đang tiếp tục phát triển xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV).
Một số quốc gia đang đi quá nhanh trong tiến trình phát triển xe “thuần” điện (BEV) khiến thị trường chưa thể thích ứng kịp thời. Khi nguồn cung gặp khó khăn do những rào cản của chiến tranh thương mại, đó là lúc các “ông lớn” bắt đầu nhìn nhận lại về tiềm năng và giá trị của các dòng xe điện khác, trong đó có xe hybrid. Việt Nam hiện đã có một số mẫu hybrid xuất hiện và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong bối cảnh bùng nổ các loại xe điện.
Liên minh Châu Âu chuẩn bị yêu cầu ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử phải trung hòa 100% carbon nếu muốn bán sau năm 2035, một tài liệu dự thảo cho thấy, sau khi Đức yêu cầu ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử được miễn loại bỏ dần các loại nhiên liệu mới.
Ông Wan Gang, người được biết đến là kiến trúc sư trưởng trong chiến lược phát triển xe điện của Trung Quốc cách đây 2 thập kỷ, cho biết ô tô chạy bằng pin nhiên liệu có thể hoạt động tốt ở một số khu vực và xe chạy bằng hydro sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Cuộc tranh luận về việc liệu ô tô điện nên chạy bằng pin, kiểu Tesla hay bằng pin nhiên liệu hydro, chẳng hạn như Toyota Mirai, dường như đã phân thắng bại trong những năm gần đây. Nhưng tại sao các công ty vẫn đầu tư vào ô tô dùng pin nhiêu liệu hydro?