Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Giám đốc điều hành toàn cầu Toshihiro Mibe cho biết Honda đặt niềm tin của mình vào xe điện “là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản phẩm di chuyển cỡ nhỏ như xe máy và ô tô”.
Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Ford Motor đang trì hoãn việc sản xuất một mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới, khi hãng chuyển sang cung cấp các tùy chọn hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2030.
BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất thế giới, đã tung ra phiên bản mới của mẫu plug-in hybrid Qin Plus DM-i. Chiếc xe có giá khởi điểm chỉ hơn 11.000 USD, thấp hơn những chiếc xe chạy bằng xăng bán chạy nhất như Lavida của Volkswagen và Corolla của Toyota.
Tăng trưởng doanh số bán xe điện đang chậm lại, các giám đốc điều hành ngành ô tô Nhật Bản đã nói mới đây. Nhưng điều này không gây sốc đối với các nhà sản xuất vốn bằng lòng để phần còn lại của thế giới chạy đua điện khí hóa trước khi pin rẻ và cơ sở hạ tầng sạc đầy đủ được xây dựng.
Xe “thuần điện" là một trong những loại phương tiện không phát thải, đáp ứng mục tiêu Net Zero của nhiểu quốc gia. Tuy nhiên, những rào cản về hạ tầng, giá thành sản phẩm và sự tiếp nhận của người tiêu dùng đã khiến tiến trình điện khí hóa không suôn sẻ như kỳ vọng. Một số chuyên gia cho rằng, có một giải pháp hài hòa hơn, đang được các nhà sản xuất đánh giá lại, đó là quay sang sản xuất xe Hybrid.
Khi Tony Le cùng vợ lên đường mua một chiếc ô tô mới vào năm ngoái, anh đã xem xét Tesla và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác. Cuối cùng, nhân viên công nghệ 37 tuổi ở Modesto, California, đã chọn chiếc Toyota RAV4 Hybrid do lo lắng về việc mắc kẹt với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, hết pin và không có trạm sạc.