Mỹ dừng tài trợ liên bang, cổ phiếu của các công ty sạc xe điện lao đao
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đứng trước nguy cơ trải qua gián đoạn kéo dài
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đứng trước nguy cơ trải qua gián đoạn kéo dài
Theo dự báo của S&P Globals Mobility, cuộc chiến thuế quan toàn cầu đang diễn ra hiện nay đặt khả năng ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể trải qua giai đoạn gián đoạn kéo dài ở mức xác suất đáng kinh ngạc là 50%. Điều đó có nghĩa là một số mẫu xe sẽ ngừng sản xuất, giá xe mới sẽ phải tăng và sự chậm trễ trong quá trình phát triển sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sản xuất trong một vài năm tới.
Từ năm 2035 trở đi, nhu cầu xe hơi tại Việt Nam sẽ tăng mạnh
Từ năm 2035 trở đi, nhu cầu xe hơi tại Việt Nam sẽ tăng mạnh
Trong báo cáo Điểm lại mới nhất của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) về hành trình chuyển đổi sang xe điện tại Việt Nam, từ năm 2035 trở đi, nhu cầu xe hơi tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng mạnh, lên đến gần 54 triệu xe cộng dồn, dẫn đến tỷ lệ cơ giới hóa bằng xe hơi đạt 312 xe trên 1.000 dân, so với tỷ lệ 22 xe trong năm 2023.
EU gặp khó về lệnh cấm động cơ đốt trong
EU gặp khó về lệnh cấm động cơ đốt trong
Tầm nhìn của EU về việc chấm dứt việc bán ô tô thải khí nhà kính vào năm 2035 đang bị chỉ trích. Brussels đã nhượng bộ trước lời kêu gọi của ngành ô tô về việc nới lỏng mục tiêu khí thải, tạo cơ hội cho những người vận động hành lang và chính trị gia thúc đẩy nhiều hơn nữa.
Tesla có “miễn nhiễm” với thuế quan của Bắc Mỹ?
Tesla có “miễn nhiễm” với thuế quan của Bắc Mỹ?
Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành dễ bị tổn thương nhất trước thuế quan thay đổi. Trước mức thuế mới của Mỹ dự kiến sẽ có tác động rất lớn đến ngành ô tô, đặc biệt là xe điện, Tesla là cái tên được quan tâm nhất hiện tại.
Các nhà cung cấp ô tô EU báo động về chi phí tăng và các quy định nghiêm ngặt
Các nhà cung cấp ô tô EU báo động về chi phí tăng và các quy định nghiêm ngặt
Các nhà cung cấp ô tô EU, bao gồm Hiệp hội các nhà cung cấp ô tô của Luxembourg (ILEA), đang cảnh báo về sức cạnh tranh đang suy giảm của ngành này, nhấn mạnh chi phí tăng cao và các quy định nghiêm ngặt là những trở ngại chính. Trước khi kế hoạch hành động của châu Âu được báo cáo, họ đang thúc giục Brussels thực hiện các biện pháp để bảo vệ ngành này.
Ô tô nhập khẩu “hạ nhiệt” đầu năm 2025: Cơ hội cho xe trong nước?
Ô tô nhập khẩu “hạ nhiệt” đầu năm 2025: Cơ hội cho xe trong nước?
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 có 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về nước, giảm 43,9% so với tháng liền trước. Sau thời gian dài liên tục áp đảo của năm 2024, làn sóng xe nhập khẩu giảm mạnh có là tín hiệu tốt cho xe lắp ráp trong nước tranh thủ vươn lên hay không là dấu hỏi lớn.
Sự tuyệt vọng của người tiêu dùng trước cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc
Sự tuyệt vọng của người tiêu dùng trước cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến ​​hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.