Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản

Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản

Trong khi thách thức từ chuyên môn về xe điện dường như vô hạn của Trung Quốc đang đe dọa lớn đến tất cả các nhà sản xuất ô tô truyền thống, thì đối với Nhật Bản, nó lại là mối đe dọa đối với chuỗi cung ứng sản xuất ô tô rộng lớn vốn là động lực kinh tế của đất nước này trong nhiều năm.
VinFast công bố tỷ lệ nội địa hoá xe điện đã đạt 60%, mục tiêu đạt 84% năm 2026
VinFast công bố tỷ lệ nội địa hoá xe điện đã đạt 60%, mục tiêu đạt 84% năm 2026
Hãng sản xuất ô tô Việt lần đầu tiên vừa công bố thông tin về tỷ lệ nội địa hoá trên sản phẩm ô tô điện VinFast tại sự kiện toạ đàm nội địa hoá ô tô VinFast. Theo VinFast, hiện tỷ lệ nội địa hoá của xe điện của hãng đã đạt hơn 60%, bao gồm các chi tiết quan trọng như thân vỏ, động cơ, trần xe, giảm xóc.
Giá pin xe điện lao dốc mạnh nhất trong 7 năm qua
Giá pin xe điện lao dốc mạnh nhất trong 7 năm qua
Theo khảo sát của BloombergNEF, giá trung bình của bộ pin lithium-ion đã giảm mạnh nhất trong bảy năm qua. Đây là diễn biến đáng chú ý có khả năng đẩy nhanh sự ngang bằng về giá giữa xe điện và xe chạy xăng.
VinFast bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024
VinFast bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024
Con số này nâng tổng số bán ra từ đầu năm của hãng xe điện Việt Nam đến nay lên hơn 67.000 xe tại thị trường nội địa. Đây cũng là lượng xe bàn giao kỷ lục trong một tháng của một thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.
Cấp giấy phép lái xe riêng cho ô tô điện từ 1/1/2025
Cấp giấy phép lái xe riêng cho ô tô điện từ 1/1/2025
Theo Thông tư số 35/2024 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành, từ ngày 1/1/2025, người lái ô tô điện sẽ được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B tương tự bằng lái xe số tự động.
Doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ có kết quả thế nào vào cuối năm 2024?
Doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ có kết quả thế nào vào cuối năm 2024?
Theo dự báo mới nhất của EV Volumes, thị trường xe điện hạng nhẹ toàn cầu dự kiến ​​có thể sẽ có kết quả khả quan vào cuối năm nay. Bất chấp sự suy thoái của Châu Âu, các thị trường khác sẽ thúc đẩy lượng xe ô tô chở khách điện và xe thương mại hạng nhẹ được giao. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2024 vượt qua kết quả của năm 2023.