Hành trình dịch vụ Toyota “chạm” đến trái tim triệu khách hàng Việt
Những mẫu xe nào đang giảm giá mạnh tháng 9/2023?

Những mẫu xe nào đang giảm giá mạnh tháng 9/2023?

Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Thực hư khả năng cháy nổ do sạc xe máy điện

Thực hư khả năng cháy nổ do sạc xe máy điện

Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Vinfast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh
Vinfast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh
VinFast vừa công bố ra mắt dòng xe buýt điện cỡ nhỏ EB 6 cùng phiên bản xe chuyên chở học sinh (school bus) có thể tích hợp các công nghệ giám sát tiên tiến, giúp đảm bảo an toàn tối đa và không để xảy ra trường hợp bỏ quên học sinh trên xe.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam
Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?
Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV
Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV
Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới
Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Thực trạng và giải pháp tăng trưởng xanh trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Thực trạng và giải pháp tăng trưởng xanh trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Tiểu ban Ngành Công nghiệp Ô tô - Xe máy thuộc EuroCham nhận định cam kết của Việt Nam về phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng cho ngành công nghiệp ô tô. Theo lộ trình, toàn bộ xe buýt đô thị mới sẽ sử dụng năng lượng xanh từ năm 2025. Từ năm 2030, ít nhất 50% phương tiện giao thông đô thị và 100% xe taxi mới sẽ sử dụng điện và năng lượng xanh. Những mục tiêu này thể hiện vai trò quan trọng của ngành ô tô trong chiến lược môi trường của Việt Nam, phù hợp với xu hướng bền vững và giảm phát thải trên toàn cầu.
#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?
#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?
Không biến động mạnh theo xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, xe bán tải gần như là một ngoại lệ của thị trường ô tô Việt, với lượng khách hàng rất ổn định, lực cầu khá lớn và dòng tiền đều đặn chảy về túi của các nhà sản xuất ô tô. Thế nhưng, sự ổn định này đang bị thử thách kể từ khi ban soạn thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) nhận thấy những điểm bất hợp lý về thuế đang áp dụng đối với dòng xe này. Một đề xuất mới được đưa ra, đó là tăng gần gấp đôi mức thuế TTĐB đối với xe bán tải để đảm bảo công bằng về chính sách thuế.
Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt
Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt
Trong làn sóng xe Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, đến nay có khoảng hơn chục hãng xe đang có mặt trên thị trường. Cũ có, mới có, ở cả mảng xe động cơ đốt trong lẫn xe xanh với các sản phẩm rất đa dạng. Mỗi hãng có một hướng đi, cách tiếp cận thị trường khác nhau. Một số hãng cho thấy sự nghiêm túc, cam kết lâu dài ngay từ ban đầu trong việc đầu tư xây nhà máy, phát triển đại lý. Tuy nhiên, cũng có những hãng lớn làm thị trường theo hướng ngược lại, khiến người tiêu dùng Việt còn nhiều nghi ngại.