Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 4/2025 đạt 5.683 xe (bao gồm xe Lexus). Trong đó đáng chú ý là doanh số xe hybrid của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đạt 600 xe, tăng tương đương 288% so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 3/2025 chứng kiến sự bật tăng doanh số của hầu hết các mẫu xe nằm trong top 10. Với doanh số ấn tượng, Mitsubishi Xpander đã trở lại ngôi vương sau một tháng nhường vị trí cho Ford Ranger. Ngôi vị dẫn đầu của mẫu xe nhà Mitsubishi phần nào đã phản ánh xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt trong thời gian qua.
VinFast vừa công bố doanh số tháng 3/2025 đạt hơn 12.100 xe ô tô điện bàn giao tới khách hàng, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe. Với doanh số này, VinFast tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường nội địa
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 3/2025, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng 2/2025 và tăng 16% so với tháng 3/2024.
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu ô tô Dataforce, chỉ có 6,9% xe điện được đăng ký tại khu vực này vào tháng 2 do các công ty Trung Quốc sản xuất. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 7,8% của tháng 1 và là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2023.
Các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc đang tăng cường xuất khẩu xe hybrid sang châu Âu phơi bày những hạn chế của chương trình thuế quan đối với xe điện của Liên minh châu Âu.
30 năm “lăn lộn” trên thị trường, sản lượng tích lũy 700.000 xe của Toyota Việt Nam vừa đạt được là con số ấn tượng mà bất kỳ hãng xe nào cũng mong muốn đạt được. Đó là minh chứng cho thấy giá trị thương hiệu đã in sâu vào tâm trí người tiêu dùng và những đóng góp to lớn của thương hiệu xe Nhật Bản này đối với ngành công nghiệp ô tô nội địa.
Doanh số bán xe điện (EV) trên toàn thế giới đã tăng vọt vào tháng 2/2025, chủ yếu là do mức tăng trưởng 76% tại Trung Quốc ngay cả khi châu Âu và Mỹ dựng lên các rào cản nhập khẩu để ngăn chặn sự thống trị của các thương hiệu sản xuất tại Trung Quốc.
Theo số liệu từ Toyota Việt Nam vừa công bố, doanh số bán hàng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024 (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt trên 984.000 xe. Về sản xuất, Toyota đã xuất xưởng 27.884 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe.
Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã giảm giá xe thuần điện (EV) trung bình 10% mới đây để thúc đẩy việc giao hàng và tăng tổng doanh số bán hàng hàng năm của họ, gây ra một vòng lặp cạnh tranh giá mới có khả năng loại bỏ nhiều đối thủ kém hiệu quả hơn vào năm 2025.
Với doanh số bán hàng trong tháng 12/2024 đạt 8.858 xe (bao gồm xe Lexus), Toyota ghi nhận 3 tháng liên tiếp doanh số đạt trên 8.000 xe, đưa số xe tích lũy năm 2024 lên hơn 68 nghìn xe, hướng gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
S&P Global Mobility dự báo doanh số bán xe mới trên toàn thế giới sẽ đạt 89,6 triệu xe vào năm 2025, phản ánh sự tăng trưởng phục hồi thận trọng. Dự báo về ô tô năm 2025 đã bị hạ cấp trên diện rộng, phản ánh sự thay đổi chính sách dự kiến của Mỹ sau bầu cử. Những tác động do đó đối với nhu cầu về xe sẽ rất đáng kể, đặc biệt là lãi suất, dòng chảy thương mại, nguồn cung ứng và tỷ lệ áp dụng BEV.
Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.