Tỷ phú Jeff Bezos được cho đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp về EV bí mật có trụ sở tại Michigan tên Slate Auto, có thể bắt đầu sản xuất ngay vào năm tới.
Thông qua công việc với Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE), Elon Musk đã giành được ảnh hưởng to lớn đối với chính phủ Mỹ, ngay cả khi ông vẫn giữ được lợi ích tài chính đáng kể ở Trung Quốc, quốc gia mà Mỹ coi là đối thủ cạnh tranh chiến lược chính của mình.
Cổ phiếu của BYD Co. đã tăng lên mức kỷ lục ngay sau khi công bố dòng xe điện được hỗ trợ sạc siêu nhanh. Hệ thống pin và sạc mới của hãng sản xuất ô tô này có thể cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 400 km trong 5 phút và sẽ bắt đầu bán xe có công nghệ mới vào tháng tới.
Doanh số bán xe mới giảm, quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm chạp và sự cạnh tranh toàn cầu đang thách thức tương lai của ngành công nghiệp hàng đầu của Đức, với những tác động lan tỏa đến ngành tài chính ô tô.
Theo dự báo của S&P Globals Mobility, cuộc chiến thuế quan toàn cầu đang diễn ra hiện nay đặt khả năng ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể trải qua giai đoạn gián đoạn kéo dài ở mức xác suất đáng kinh ngạc là 50%. Điều đó có nghĩa là một số mẫu xe sẽ ngừng sản xuất, giá xe mới sẽ phải tăng và sự chậm trễ trong quá trình phát triển sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sản xuất trong một vài năm tới.
Toyota sẽ không loại trừ khả năng sử dụng "tiềm năng xuất khẩu" của nhà máy tại Anh quốc để gửi một lượng nhỏ xe đến thị trường Mỹ nhằm vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng do cuộc chiến thuế quan của Mỹ gây ra.
Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành dễ bị tổn thương nhất trước thuế quan thay đổi. Trước mức thuế mới của Mỹ dự kiến sẽ có tác động rất lớn đến ngành ô tô, đặc biệt là xe điện, Tesla là cái tên được quan tâm nhất hiện tại.
Geely mới đây đã được công nhận là tập đoàn sản xuất ô tô sáng tạo nhất trong số các thương hiệu Trung Quốc và đứng thứ 2 trên thế giới. Với những thành tự đạt được, Geely đang thiết lập một chuẩn mực mới cho đổi mới ô tô của Trung Quốc nói riêng và ngành ô tô toàn cầu nói chung bằng cách đảm bảo một vị trí trong số 10 tập đoàn ô tô sáng tạo nhất thế giới.
Brussels dự kiến sẽ nới lỏng các quy định về khí thải mới đối với ô tô động cơ đốt trong, cho phép ngành công nghiệp ô tô đang gặp khó khăn tránh bị phạt sau quá trình chuyển đổi chậm hơn dự kiến sang xe điện.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ dự kiến sẽ bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi mức thuế 25% của ông Trump do chuỗi cung ứng liên kết giữa Mỹ, Canada và Mexico.
Khi cuộc chiến giá cả đe dọa lợi nhuận và sự đổi mới, Bắc Kinh đang phải vật lộn để kiềm chế, nhưng họ đang gặp khó khi những nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang “phớt lờ’.
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
Ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Maros Sefcovic cho biết khối này "sẵn sàng thảo luận" về việc giảm thuế 10% như một phần của các cuộc đàm phán rộng hơn.
Trái ngược với lời khẳng định “chắc như đinh đóng cột” trước đó của đại diện BYD tại Việt Nam, mẫu xe BYD Tang khi phân phối về đại lý đã âm thầm đổi tên đến 2 lần chỉ trong vòng 5 tháng, cùng với chiến lược bán hàng “không kèn trống”. Hướng đi lạ của BYD dành cho mẫu SUV hạng D khiến nhiều người dùng cảm thấy tò mò, khó hiểu. Liệu rằng hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc này có thực sự mặn mà với thị trường ô tô Việt như lời hứa hẹn ban đầu hay không?
Ông chủ Tesla, Elon Musk, một trong những cố vấn chính của Tổng thống Trump, hiện đang tỏ ra thờ ơ khi không vạch ra kế hoạch đảo ngược tình trạng doanh số bán hàng đang giảm tại công ty ô tô điện mà ông là giám đốc điều hành.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng xe điện bùng nổ và sự đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu xe Trung Quốc. Trong khi nhiều mẫu xe xăng chật vật tìm chỗ đứng, Toyota Yaris Cross lại vững vàng nhờ những lợi thế riêng, sẵn sàng cho cuộc đua đường dài phía trước.