Một số công ty đang chạy đua để chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, nhưng những công ty khác lại đang khá thận trọng. Hầu hết các giám đốc điều hành trong ngành ô tô đều cho rằng việc chuyển đổi sang xe điện là không thể tránh khỏi nhưng làm thế nào để thực hiện chuyển đổi nhanh chóng là một câu hỏi thúc đẩy các chiến lược khác nhau của mỗi nhà sản xuất khác nhau.
Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô VinFast cho biết, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn chưa có kế hoạch đầu tư thêm tiền cá nhân vào VinFast, ngay cả khi hãng xe điện Việt Nam bị chậm kế hoạch xây dựng nhà máy ở Mỹ và cắt giảm nhân sự.
Toyota Motor Corp. giữ nguyên triển vọng lợi nhuận dù phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện dai dẳng và những lợi ích mờ dần từ đồng Yên suy yếu. Lợi nhuận hoạt động đang trên đà đạt 2,4 nghìn tỷ Yên (18,3 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 sắp tới.
Theo Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, các loại EV trong tương lai của hãng sẽ có thiết kế tinh giản và có pin nhỏ hơn là yếu tố tiên quyết. Hiện CEO của Ford đang yêu cầu tăng sản lượng F-150 Lightning lên 150.000 chiếc mỗi năm và ông đang thúc đẩy sản xuất chiếc Mustang Mach-E của hãng lên 200.000 chiếc mỗi năm, đồng thời thấy nó được tái cấu trúc một cách hiệu quả.
Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.
Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Năm 2021, nhiều người trong ngành ô tô đã dự đoán mọi chuyện suôn sẻ hơn vào năm 2022. Thật không may, triển vọng lạc quan này tỏ ra “quá lạc quan”. Những thách thức từ phía cung vẫn tiếp diễn trong suốt cả năm, do tình trạng thiếu hụt lao động và chất bán dẫn đang diễn ra, các đợt đóng cửa liên tục do COVID-19 và sự bất ổn địa chính trị gia tăng. Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế này, doanh số bán hàng đã giảm gần 12% trong nửa đầu năm 2022, so với cùng kỳ năm 2021.
Tập đoàn Renault và Nissan Motor đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng để thiết lập lại liên minh toàn cầu của họ, với việc nhà sản xuất ô tô Pháp muốn giảm đáng kể cổ phần của mình trong đối tác Nhật Bản.
Ford Việt Nam liên tiếp đạt nhiều con số ấn tượng trong bán hàng và dịch vụ sau đại dịch cùng những thách thức về kinh tế trên toàn cầu. Năm 2022 đã chính thức khép lại với gần 29.000 xe bán ra, tăng 22% so với năm trước đó và việc dẫn đầu phân khúc của 4 trên 5 dòng sản phẩm mới ra mắt cho thấy hãng xe này có một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài tại Việt Nam.
Các nhà sản xuất ô tô có thể bắt kịp Tesla và chuyển sang phần mềm hay không là câu hỏi của nhiều người trước sự bùng nổ của công nghệ xe hơi và xe điện tương lai.
Quá trình chuyển đổi của nhà sản xuất ô tô sang dòng sản phẩm chạy bằng pin sẽ tập trung vào tính linh hoạt nhưng vẫn cho phép khả năng điều động dựa trên nhu cầu. Nhà sản xuất ô tô này cho biết sẽ bắt đầu loại bỏ dần dần các mẫu xe đốt trong vào đầu thập kỷ tới.
Cơ sở nhiên liệu điện tử của Porsche tại Chile dự kiến sẽ sản xuất 550 triệu lít nhiên liệu điện tử mỗi năm. Porsche đã bắt tay cùng các đối tác quốc tế tại Punta Arenas, Chile, để thực hiện dự án này.
Cần làm gì để thành công trong ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc? Tiền và rất nhiều tiền chắc chắn là thứ cần phải có. Nếu năm 2021 là một năm tuyệt vời đối với các công ty mới như NIO, XPeng và Li Auto, thì năm 2022 là một năm đột phá đối với các công ty xe hơi truyền thống trở thành những công ty xe điện lớn.
Để giúp máy bay điện cất cánh, công ty pin Customcells của Đức cho biết họ đã nhận được khoản tài trợ Series A trị giá khoảng 63 triệu USD từ Porsche và một số nhà đầu tư công nghệ khí hậu.