Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.
Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Thay vì chỉ nhập khẩu các mẫu xe về Việt Nam để kinh doanh, một số hãng ô tô Trung Quốc đã sẵn sàng đổ nhiều tài chính để xây dựng nhà máy lâu dài. Động thái này cho thấy Việt Nam không chỉ còn là “bến đỗ” tạm thời mà trở thành một thị trường quan trọng với các hãng ô tô Trung Quốc.
Cuộc đối đầu giữa Volkswagen với các nhà lãnh đạo đội ngũ lao động quyền lực về cách giải quyết chi phí tăng vọt tại các nhà máy ít được sử dụng của Đức đã gây ra sự căng thẳng những ngày gần đây.
Nhiều năm liền giữ ngôi á quân doanh số xe hạng A tại Việt Nam, nhưng đến nay, tình hình kinh doanh của KIA Morning đang ngày càng thụt lùi trong bối cảnh thị hiếu người dùng thay đổi và sức ép giảm phát thải, hướng đến Net Zero. Sự thoái trào của những mẫu xe xăng có giá bán từ 350-450 triệu đồng đang ngày càng lộ rõ khi số đông người dùng mong đợi những phong cách thiết kế mới mẻ, hiện đại, trang bị tiện nghi hơn, trải nghiệm lái tốt hơn và thân thiện với môi trường. Những động thái gần đây của KIA cho thấy họ đang ấp ủ một bản kế hoạch được đánh giá có thể giúp cho dòng xe hạng A của mình trở lại thời kỳ hoàng kim và tiếp tục chinh phục khách hàng Việt một lần nữa.
Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Trước thông tin đang phải tìm cách phục hồi sau cú sốc thị trường chứng khoán và biên lợi nhuận bị kìm hãm, CEO Volvo Cars khẳng định an toàn chính là chìa khoá để hãng này tồn tại.
Tesla đã là nhà sản xuất xe điện hàng đầu trong nhiều năm, với công nghệ và doanh số vượt trội so với đối thủ cạnh tranh cho đến tận bây giờ. Nhưng bất ngờ đã xảy ra vào tháng 7, doanh số bán xe Tesla tại Châu Âu đã bị một nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn vượt qua: BMW.
Liên minh châu Âu cho biết hãng SAIC Motors thuộc sở hữu nhà nước, đối tác Trung Quốc của General Motors và Volkswagen, đã không hợp tác với các cơ quan chức năng của EU và không cung cấp cho họ các tài liệu cần thiết.
Ford Motor đang phải điều chỉnh lại chiến lược điện khí hóa của mình một lần nữa, hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện trong một động thái có thể khiến nhà sản xuất ô tô này mất khoảng 1,9 tỷ USD.
Brussels có kế hoạch áp thuế 19% đối với xe Tesla nhập khẩu vào EU từ Trung Quốc, mức thuế này thấp hơn so với mức thuế áp dụng cho các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Toyota có thể là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời chậm nhất trong việc phát triển xe điện nhưng có thể là hãng đầu tiên loại bỏ những chiếc xe chỉ chạy bằng xăng hoàn toàn.
Mitsui & Co - Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện có mặt tại 60 quốc gia, vừa chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã mua một lô đất ở Bắc Kinh với giá 842 triệu nhân dân tệ (116 triệu USD) để mở rộng sản xuất ô tô điện sau thành công ban đầu của mẫu xe ô tô đầu tay bên cạnh các lùm xùm.
Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.
Với thông tin là "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", Omoda & Jaecoo vào tháng 4 vừa qua đã lần đầu tiên ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Tân binh này đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới ở Châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Với mục tiêu đầy tham vọng là trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm ngắn ngủi (từ 2024 đến 2028), Omoda & Jaecoo tuyên bố chiến lược táo bạo: khai trương 20 đại lý 3S tiêu chuẩn quốc tế ngay trong năm 2024.