Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Foxconn, tên chính thức là Hon Hai Precision Industry, sẽ cung cấp thông tin cập nhật về hoạt động kinh doanh sản xuất xe điện của mình khi báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 15 tháng 3 sắp tới. Các nhà phân tích cho rằng bên cạnh việc mang lại những thế mạnh đã được thiết lập cho ngành công nghiệp xe điện (EV) đang thua lỗ thì Foxconn cần giành được một hợp đồng lớn để chứng minh họ có thể vượt qua làn sóng gián đoạn hiện nay.
Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Morgan Stanley mới đây, Elon Musk đã nói về một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ sắp ra mắt của Tesla, có thể sẽ được gọi là Model 2. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt và được đồn đoán sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên thị trường xe điện thế giới nếu là sự thực. Nhưng đằng sau đó là những nghi ngờ từ giới chuyên môn và cả người tiêu dùng.
Lô xe VF 8 City Edition gồm 999 chiếc đã nhập cảng Mỹ tháng 12/2022. Là phiên bản giới hạn ra mắt thị trường đầu tiên, VF 8 City Edition có các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng...
Elon Musk đang phải đối mặt với những thách thức lớn, trong đó ông phải thuyết phục các nhà đầu tư rằng mặc dù các đối thủ đang bắt kịp, nhưng nhà sản xuất tiên phong về xe điện có thể tạo ra một bước nhảy vọt khác để mở rộng vị trí dẫn đầu.
Hãng xe điện khổng lồ BYD của tỷ phú Wang Chuanfu đang cạnh tranh khốc liệt với Mỹ và châu Âu về tương lai của ngành công nghiệp xe hơi. Hai mươi năm trước, Wang đã tiết lộ kế hoạch từng gây nhiều luồng ý kiến trái chiều khi cho tập đoàn BYD của mình mua lại một nhà sản xuất ô tô nhà nước đang thất bại đang cố gắng phát triển một lĩnh vực phụ trong việc chế tạo tên lửa.
Một số công ty đang chạy đua để chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, nhưng những công ty khác lại đang khá thận trọng. Hầu hết các giám đốc điều hành trong ngành ô tô đều cho rằng việc chuyển đổi sang xe điện là không thể tránh khỏi nhưng làm thế nào để thực hiện chuyển đổi nhanh chóng là một câu hỏi thúc đẩy các chiến lược khác nhau của mỗi nhà sản xuất khác nhau.
Toyota Motor Corp. vừa tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành mới Koji Sato. Theo đó, hãng đưa ra một số thay đổi trong toàn bộ hoạt động kinh doanh to lớn khi hãng đẩy mạnh hơn nữa tới điện khí hóa để tăng độ cạnh tranh với thị trường xe điện tìm kiếm thị phần. Công ty sẽ cải tổ các giám đốc điều hành cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý và tập trung vào điện khí hóa cùng ô tô thông minh.
Kia và Hyundai đang phải bắt đầu tung ra các bản nâng cấp phần mềm chống trộm miễn phí cho các mẫu ô tô đã trở thành mục tiêu của một thử thách lan truyền trên mạng xã hội hướng dẫn cách ăn trộm xe ô tô sử dụng chìa khoá truyền thống.
Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô VinFast cho biết, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn chưa có kế hoạch đầu tư thêm tiền cá nhân vào VinFast, ngay cả khi hãng xe điện Việt Nam bị chậm kế hoạch xây dựng nhà máy ở Mỹ và cắt giảm nhân sự.
Contemporary Amperex Technology (CATL) hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới. CATL đã giúp Trung Quốc dẫn đầu về pin xe điện, một trung tâm công nghệ của cuộc cách mạng xanh. Công ty này cung cấp pin cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới, bao gồm G.M., Volkswagen, BMW và Tesla. CATL đã nổi lên như một trong những người chiến thắng lớn nhất trong sự bùng nổ ô tô điện, cùng với Tesla. Để có được thành công đó, đằng sau cái tên CATL là một nhân vật đầy tham vọng và rất giỏi tận dụng cơ hội.
Toyota Motor Corp. giữ nguyên triển vọng lợi nhuận dù phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện dai dẳng và những lợi ích mờ dần từ đồng Yên suy yếu. Lợi nhuận hoạt động đang trên đà đạt 2,4 nghìn tỷ Yên (18,3 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 sắp tới.
Theo Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, các loại EV trong tương lai của hãng sẽ có thiết kế tinh giản và có pin nhỏ hơn là yếu tố tiên quyết. Hiện CEO của Ford đang yêu cầu tăng sản lượng F-150 Lightning lên 150.000 chiếc mỗi năm và ông đang thúc đẩy sản xuất chiếc Mustang Mach-E của hãng lên 200.000 chiếc mỗi năm, đồng thời thấy nó được tái cấu trúc một cách hiệu quả.
Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.
Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.