10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 12/2020

Trí Dũng
VinFast Fadil tiếp tục chứng minh sức hấp dẫn của mẫu xe thương hiệu Việt trong khi Toyota Vios vẫn khẳng định vị trí đầu bảng chưa thể bị lật đổ.
Toyota Vios tiếp tục giữ chắc ngôi vị xe bán chạy số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam.
Toyota Vios tiếp tục giữ chắc ngôi vị xe bán chạy số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam.

Tháng cuối cùng của năm 2020, các thương hiệu ô tô lớn như Ford, Toyota, Honda, Mazda hay Kia đều chỉ đóng góp duy nhất một cái tên trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Trong đó, dù chịu sự cạnh tranh của nhiều đối thủ, nhất là Hyundai Accent, song Toyota Vios vẫn thậm chí áp đảo phần còn lại với sản lượng bán hàng 4.053 chiếc và nắm chắc ngôi đầu bảng.

Honda CR-V sau khi được đưa trở lại lắp ráp ở Việt Nam cũng trên đà thăng tiến. Tháng 12/2020, mẫu SUV đến từ Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 3 với sản lượng bán hàng 3.226 chiếc, vượt xa đối thủ đồng hương Mazda CX-5 (đạt 1.854 chiếc).

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đã gần như không còn đối thủ xứng tầm cho dù Mitsubishi Triton đã được làm mới rất nhiều. Danh hiệu "vua bán tải" không hề quá sức với mẫu xe thương hiệu Mỹ.

Mitsubishi Xpander cũng chứng minh rằng mình không hề là một "hiện tượng" mà đã xây chắc vị trí số 1 trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi với tổng cộng 2.946 chiếc bán ra trong tháng cuối năm 2020, đứng vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xe đắt khách nhất.

Mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil vẫn là một "ngôi sao" ở thị trường ô tô Việt Nam. Tháng 12/2020, đã có 2.472 chiếc Fadil được bán ra thị trường, đứng vị trí thứ 6. Đây có thể xem là một thành tựu đáng nể bởi VinFast Fadil chỉ là một "tân binh" và nằm ở phân khúc chật chội với loạt mẫu xe hấp dẫn khác như Kia Morning và nhất là Hyundai Grand i10.

Nhìn vào danh sách 10 xe đắt khách nhất tháng cuối năm 2020 có thể thấy sự áp đảo của Hyundai. Thuơng hiệu ô tô Hàn Quốc được lắp ráp và phân phối bởi TC Motor đóng góp tới 3 mẫu xe gồm Accent (vị trí thứ 2), Grand i10 (vị trí thứ 5) và Santa Fe (vị trí thứ 8).

Nếu như Accent và Grand i10 đã trở thành cái tên quá quen thuộc thì Santa Fe lại là mẫu xe phải nỗ lực rất nhiều. Việc thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và kéo giá bán xuống thấp hơn phiên bản trước đã giúp Hyundai Santa Fe liên tiếp nhiều tháng gần đây trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ ngồi. Nhưng bên cạnh đó, cũng cần thừa nhận một thực tế là Santa Fe đang ít nhiều hưởng lợi từ sự tụt dốc của các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mazda CX-8 trong khi Kia Sorento thế hệ mới chưa kịp chứng minh điều gì.

10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 12/2020 - Ảnh 1.


Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.