10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 12/2020

Trí Dũng
VinFast Fadil tiếp tục chứng minh sức hấp dẫn của mẫu xe thương hiệu Việt trong khi Toyota Vios vẫn khẳng định vị trí đầu bảng chưa thể bị lật đổ.
Toyota Vios tiếp tục giữ chắc ngôi vị xe bán chạy số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam.
Toyota Vios tiếp tục giữ chắc ngôi vị xe bán chạy số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam.

Tháng cuối cùng của năm 2020, các thương hiệu ô tô lớn như Ford, Toyota, Honda, Mazda hay Kia đều chỉ đóng góp duy nhất một cái tên trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường.

Trong đó, dù chịu sự cạnh tranh của nhiều đối thủ, nhất là Hyundai Accent, song Toyota Vios vẫn thậm chí áp đảo phần còn lại với sản lượng bán hàng 4.053 chiếc và nắm chắc ngôi đầu bảng.

Honda CR-V sau khi được đưa trở lại lắp ráp ở Việt Nam cũng trên đà thăng tiến. Tháng 12/2020, mẫu SUV đến từ Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 3 với sản lượng bán hàng 3.226 chiếc, vượt xa đối thủ đồng hương Mazda CX-5 (đạt 1.854 chiếc).

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đã gần như không còn đối thủ xứng tầm cho dù Mitsubishi Triton đã được làm mới rất nhiều. Danh hiệu "vua bán tải" không hề quá sức với mẫu xe thương hiệu Mỹ.

Mitsubishi Xpander cũng chứng minh rằng mình không hề là một "hiện tượng" mà đã xây chắc vị trí số 1 trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi với tổng cộng 2.946 chiếc bán ra trong tháng cuối năm 2020, đứng vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xe đắt khách nhất.

Mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Fadil vẫn là một "ngôi sao" ở thị trường ô tô Việt Nam. Tháng 12/2020, đã có 2.472 chiếc Fadil được bán ra thị trường, đứng vị trí thứ 6. Đây có thể xem là một thành tựu đáng nể bởi VinFast Fadil chỉ là một "tân binh" và nằm ở phân khúc chật chội với loạt mẫu xe hấp dẫn khác như Kia Morning và nhất là Hyundai Grand i10.

Nhìn vào danh sách 10 xe đắt khách nhất tháng cuối năm 2020 có thể thấy sự áp đảo của Hyundai. Thuơng hiệu ô tô Hàn Quốc được lắp ráp và phân phối bởi TC Motor đóng góp tới 3 mẫu xe gồm Accent (vị trí thứ 2), Grand i10 (vị trí thứ 5) và Santa Fe (vị trí thứ 8).

Nếu như Accent và Grand i10 đã trở thành cái tên quá quen thuộc thì Santa Fe lại là mẫu xe phải nỗ lực rất nhiều. Việc thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và kéo giá bán xuống thấp hơn phiên bản trước đã giúp Hyundai Santa Fe liên tiếp nhiều tháng gần đây trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ ngồi. Nhưng bên cạnh đó, cũng cần thừa nhận một thực tế là Santa Fe đang ít nhiều hưởng lợi từ sự tụt dốc của các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mazda CX-8 trong khi Kia Sorento thế hệ mới chưa kịp chứng minh điều gì.

10 xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam tháng 12/2020 - Ảnh 1.


Tin mới

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Phụ nữ Việt hiện đại đang ngày càng thể hiện cá tính, sự độc lập của bản thân nhiều hơn và không ngừng tìm kiếm những giá trị tốt nhất. Vì vậy, một chiếc xe hơi, để có thể “chinh phục” được một nữ khách hàng cũng sẽ phải mang lại những giá trị cốt lõi một cách nhẹ nhàng, tinh tế.
Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium đang giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua do nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với vật liệu này, thành phần chính trong pin xe điện. Sự biến động của giá lithium đã có những tác động không nhỏ tới thị trường xe điện toàn cầu.
Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhu cầu của Nga đối với ô tô cũ từ Nhật Bản tăng mạnh sau khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu rút lui sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow. Vấn đề đáng chú ý là các lệnh trừng phạt mới của Nhật Bản đã cắt đứt kênh sinh lợi cho mạng lưới các nhà môi giới và các cảng nhỏ hơn chuyên kinh doanh xe Toyota, Honda và Nissan đã qua sử dụng.
Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 90 năm của Nghiệp đoàn ô tô Mỹ (UAW), công đoàn ngành ô tô đã đình công chống lại cả ba nhà sản xuất ô tô lớn ở Detroit cùng lúc là General Motors, Ford Motor và Stellantis, công ty mẹ của Chrysler.