3 mẫu ôtô mới ra mắt trong tháng 9

Hàn Ngọc
Nửa cuối tháng 9/2007, thị trường ôtô Việt Nam sẽ chào đón 3 mẫu xe mới đến từ những thương hiệu xe hơi hàng đầu
Vios 2008 được dự báo sẽ tiếp tục góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường ôtô Việt Nam thời gian tới.
Vios 2008 được dự báo sẽ tiếp tục góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường ôtô Việt Nam thời gian tới.
Nửa cuối tháng 9/2007, thị trường ôtô Việt Nam sẽ chào đón 3 mẫu xe mới đến từ những thương hiệu xe hơi hàng đầu.

Đầu tiên có thể kể đến 2 bản C200K Elegance và Avantgarde của Mercedes-Benz. Đây là mẫu sedan nhắm vào giới trẻ với những nét thiết kế thể thao, trẻ trung và cá tính.

Mẫu xe này được đánh giá là sẽ tạo nên những bước đột phá mới trên thị trường và ngay cả với Mercedes-Benz Việt Nam. Trong đó, yếu tố giá sẽ có tác động mạnh nhất. Điều này giải thích vì sao ngay khi chưa chính thức được tung ra thị trường, mẫu C-Class này đã gây nên tiếng vang trên thị trường đồng thời tạo một kỷ lục mới cho Mercedes-Benz Việt Nam với trên 300 hợp đồng đã ký.

Thứ hai là phiên bản 2008 của mẫu sedan hạng nhỏ Toyota Vios. Đây là mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc sedan hạng nhỏ trên thị trường về sản lượng bán kể từ khi Toyota Việt Nam cung cấp. Theo thống kê, mặc dù sản lượng bán hàng của phiên bản cũ đã giảm đáng kể do chuẩn bị có mặt phiên bản mới song Vios vẫn đạt lượng bán ra 280 chiếc trong tháng 8.

Trước khi chính thức ra mắt, một đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, nhiều khả năng Vios 2008 vẫn sẽ góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường ôtô Việt Nam. Do đó, Toyota cũng sẽ chủ động lên kế hoạch chi tiết về công suất lắp ráp nhằm tránh trường hợp thiếu xe giao cho khách hàng.

Thứ ba là mẫu BMW X5 phiên bản 2008 do Euro Auto phân phối. Đây là mẫu đa dụng rất được mong chờ tại phân khúc xe cao cấp. Tuy nhiên, trước khi X5 xuất hiện, một số ý kiến cho rằng mức giá của BMW nhập khẩu tại Việt Nam vẫn chưa thật sự hấp dẫn, vì vậy đơn vị nhập khẩu cần tính toán kỹ yếu tố này.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.