3 mẫu ôtô mới ra mắt trong tháng 9

Hàn Ngọc
Nửa cuối tháng 9/2007, thị trường ôtô Việt Nam sẽ chào đón 3 mẫu xe mới đến từ những thương hiệu xe hơi hàng đầu
Vios 2008 được dự báo sẽ tiếp tục góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường ôtô Việt Nam thời gian tới.
Vios 2008 được dự báo sẽ tiếp tục góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường ôtô Việt Nam thời gian tới.
Nửa cuối tháng 9/2007, thị trường ôtô Việt Nam sẽ chào đón 3 mẫu xe mới đến từ những thương hiệu xe hơi hàng đầu.

Đầu tiên có thể kể đến 2 bản C200K Elegance và Avantgarde của Mercedes-Benz. Đây là mẫu sedan nhắm vào giới trẻ với những nét thiết kế thể thao, trẻ trung và cá tính.

Mẫu xe này được đánh giá là sẽ tạo nên những bước đột phá mới trên thị trường và ngay cả với Mercedes-Benz Việt Nam. Trong đó, yếu tố giá sẽ có tác động mạnh nhất. Điều này giải thích vì sao ngay khi chưa chính thức được tung ra thị trường, mẫu C-Class này đã gây nên tiếng vang trên thị trường đồng thời tạo một kỷ lục mới cho Mercedes-Benz Việt Nam với trên 300 hợp đồng đã ký.

Thứ hai là phiên bản 2008 của mẫu sedan hạng nhỏ Toyota Vios. Đây là mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc sedan hạng nhỏ trên thị trường về sản lượng bán kể từ khi Toyota Việt Nam cung cấp. Theo thống kê, mặc dù sản lượng bán hàng của phiên bản cũ đã giảm đáng kể do chuẩn bị có mặt phiên bản mới song Vios vẫn đạt lượng bán ra 280 chiếc trong tháng 8.

Trước khi chính thức ra mắt, một đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, nhiều khả năng Vios 2008 vẫn sẽ góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường ôtô Việt Nam. Do đó, Toyota cũng sẽ chủ động lên kế hoạch chi tiết về công suất lắp ráp nhằm tránh trường hợp thiếu xe giao cho khách hàng.

Thứ ba là mẫu BMW X5 phiên bản 2008 do Euro Auto phân phối. Đây là mẫu đa dụng rất được mong chờ tại phân khúc xe cao cấp. Tuy nhiên, trước khi X5 xuất hiện, một số ý kiến cho rằng mức giá của BMW nhập khẩu tại Việt Nam vẫn chưa thật sự hấp dẫn, vì vậy đơn vị nhập khẩu cần tính toán kỹ yếu tố này.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.