AEON Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Thay đổi nhân sự cấp cao của AEON Việt Nam lần này nằm trong chiến lược tái cấu trúc nhân sự của Tập đoàn AEON trong năm tài chính 2021...

Trong năm tài chính 2021, Tập đoàn sẽ tập trung nâng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận thông qua 3 chiến lược. Thứ nhất, chuyển đổi số, chuyển đổi vùng và tập trung vào khu vực châu Á. Thứ hai, cải cách chuỗi cung ứng. Thứ ba, cải cách trong hoạt động quản trị Tập đoàn, kết nối nguồn lực tạo sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị Tập đoàn.

Tập đoàn AEON luôn đánh giá cao và xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm tại châu Á. Theo đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc mở thêm các Trung tâm mua sắm, Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh và chuỗi siêu thị vừa và nhỏ. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Ngoài ra, các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) cũng sẽ được chú trọng, nhằm tăng thêm nhiều danh mục sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, cùng với các sản phẩm nhập khẩu chỉ có tại AEON, từ đó đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. Chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng cũng sẽ được cải tiến và nâng cao để đạt được những mục tiêu tăng trưởng trong tương lai.

Tập đoàn sẽ tập trung thúc đẩy các cải cách trong hoạt động quản trị nhằm tạo nên nguồn sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị của Tập đoàn.

Với các chiến lược nêu trên, Tập đoàn đã bổ nhiệm ông Furusawa Yasuyuki làm Tổng Giám Đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam. Tổng Giám đốc tiền nhiệm – ông Nishitohge Yasuo đã trở lại Nhật Bản để đảm nhiệm vị trí mới trong Tập đoàn AEON.

Ông Furusawa Yasuyuki gia nhập Jusco (nay là Tập đoàn AEON) từ năm 1995, đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á. Từ 2014 - 2017, ông đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Công ty TNHH AEON Bắc Kinh (Beijing AEON Co., Ltd) tại Trung Quốc. 

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, từ năm 2018, ông Furusawa Yasuyuki là Tổng Giám đốc Công ty TNHH My Basket tại Nhật Bản, thuộc Tập đoàn AEON.

Ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, tôi cùng với toàn thể đội ngũ AEON Việt Nam sẽ thúc đẩy phát triển các mô hình kinh doanh bán lẻ mới, tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương và sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam”.

Trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2011. Hiện nay, AEON Việt Nam đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam, gồm: Trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ, thương mại điện tử. 

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.