Ấn tượng từ Audi A6

Phương Anh
Chiếc sedan hạng trung sang trọng này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 series
Thiết kế ngoại thất của Audi A6 khá giản dị song cũng không kém phần sang trọng.
Thiết kế ngoại thất của Audi A6 khá giản dị song cũng không kém phần sang trọng.
Ngoại thất mượt mà, nội thất sang trọng và động cơ mạnh mẽ, đó là một vài ấn tượng có được từ một cuộc lái thử chiếc sedan Audi A6 vừa được tung ra thị trường.

Chiếc sedan hạng trung sang trọng này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 series. Do cùng được nhắm vào đối tượng khách hàng chung với hai đối thủ nên thiết kết của A6 được Audi chú trọng tạo nên một số nét khác biệt.

Về ngoại thất, trong khi BMW 5 series có nét hầm hồ và Mercedes-Benz E-Class có nét sang trọng hơn thì A6 lại sở hữu dáng vẻ trung tính, dung hòa được cả hai thế mạnh của đối thủ.

Ấn tượng mạnh mẽ nhất mà A6 tạo được chính là hệ thống đèn. Ở bộ đèn trước, Audi trang bị cho A6 tính năng bật tắt tự động. Khi chuyển sang chế độ tự động, bộ cảm biến ánh sáng sẽ giúp hệ thống đèn pha xenon plus tự điều chỉnh cường độ ánh sáng theo từng điều kiện. Một điểm mới ở A6 là dàn đèn “mi” được đưa xuống dưới có cường độ ánh sáng vừa phải. Do đó, nếu nhìn từ phía trước, A6 trở nên long lanh hơn hẳn.

Trong điều kiện trời mưa, bộ cảm biến mưa cũng sẽ giúp chiếc xe nhận biết điều kiện ánh sáng kém do tác động bởi ngoại cảnh. Với chức năng này, nếu đèn pha bị che lấp bởi bùn đất, hệ thống tự rửa đèn của A6 sẽ được kích hoạt.

Ở bộ đèn sau, công nghệ Led cũng giúp A6 trở nên khác biệt. Một điểm rất đáng chú ý là hai hốc đèn sau được thiết kế giống như hai con mắt luôn nhìn về phía sau kể cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Với thiết kế này, các phương tiện giao thông đi phía sau như luôn được cảnh báo nhằm tránh va chạm đồng thời cũng tôn lên vẻ đẹp có phần kiêu kỳ của A6.

Về nội thất, do được xếp vào hạng xe sang nên các chi tiết của A6 cũng khá cầu kỳ. A6 được trang bị vô-lăng bọc da đa chức năng, trong đó có một chức năng rất quan trọng là sang số cùng với các chức năng điều chỉnh âm thanh… Ở bản tiêu chuẩn, A6 cũng được trang bị ghế bọc da, trong đó ghế trước có chức năng điều chỉnh điện và bơm hơi cho tựa lưng.

A6 được trang bị khá nhiều tính năng tiện ích hiện đại như kết nối blutooth, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống hiển thị thông tin hỗ trợ người lái (tại bản 2.0 TFSI), màn hình hiển thị đa chức năng có thể điều chỉnh và kiểm tra (tại bản 2.8 TFSI), hệ thống âm thanh DSP 10 loa, hệ thống điều khiển trung tâm đa phương tiện MMI.

Bước vào trong xe, thoạt nhìn ai cũng có thể có một cảm nhận khá rõ nét là nội thất của A6 khá đơn giản mặc dù mẫu xe này được trang bị rất nhiều chi tiết, tính năng khác nhau. Theo đại diện nhà phân phối, sở dĩ thiết kế của Audi đơn giản là do nhà sản xuất đã cố tính giấu đi các chi tiết nhằm tránh cảm giác rối mắt cho người sử dụng. Mặt khác, thiết kế này cũng một phần xuất phát từ triết lý của Audi là để khách hàng tự cảm nhận và khám phá.

Chiếc A6 được sử dụng lái thử là bản trang bị động cơ 2.0 TFSI. Mặc dù có dung tích xi-lanh không lớn song công suất đạt được của A6 lại không hề nhỏ. Theo đó, A6 2.0 TFSI có thể đạt công suất cực đại 124 mã lực tại 4.300 – 6.000 vòng/phút đồng thời tốc độ tối đa có thể đạt 224 km/giờ, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ là 8,5 giây. Sức mạnh này có được là nhờ hệ thống Turbo FSI.

Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của A6 chỉ vào khoảng 7,7 lít cho 100 km đối với bản 2.0 và 8,6 lít cho 100 km đối với bản 2.8.

A6 được phân phối tại Việt Nam thông qua Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế với mức giá từ 1,71 tỷ đồng (tương đương khoảng 102.000 – 105.000 USD) đối với bản 2.0 TFSI và từ 2,3 tỷ đồng (tương đương 132.000 USD) đối với bản 2.8 TFSI.

Thông số kỹ thuật
  A6 2.0 TFSI A6 2.8 TFSI
Động cơ phun xăng trực tiếp I4 Turbo V6
Hộp số  6 cấp tiptronic  6 cấp tiptronic
Dung tích xi-lanh (cc) 1984 2773
Công suất cực đại (kw/rpm) 125/4300-6000 140/5000-6800
Vận tốc tối đa (km/h) 224 233
Thời gian tăng tốc 0-100km/h (giây) 8,5 giây 8,3 giây
Tự trọng (kg) 1550 1570
Tiêu hao nhiên liệu (1/100km) 7,7 lít 8,6 lít
Cỡ lốp 205/60 R16 225/55 R16
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 4927 x 2030 x 1459 
Chiều dài cơ sở (mm) 2.843 2.843

Một số hình ảnh về Audi A6:

Ấn tượng từ Audi A6 - Ảnh 1

Ấn tượng từ Audi A6 - Ảnh 2

Ấn tượng từ Audi A6 - Ảnh 3

Ấn tượng từ Audi A6 - Ảnh 4

Ấn tượng từ Audi A6 - Ảnh 5

Ấn tượng từ Audi A6 - Ảnh 6

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.