“Anh em” của Porsche Cayenne xuất hiện

Khánh Huyền
Đứa con đang hình thành của Porsche mang tên Cajun sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công mang thương hiệu Audi Q5
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Chưa có nhiều thông tin nhưng mẫu xe đa dụng (SUV) mới có vóc dáng nhỏ hơn Cayenne của Porsche đang thu hút được nhiều sự chú ý, dù mẫu xe này phải 3 đến 4 năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Theo báo chí Đức, đứa con đang hình thành của Porsche sẽ mang tên Cajun và sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công của thương hiệu trong cùng tập đoàn Audi Q5.

Những thông tin đầu tiên về mẫu xe đáng chú ý này xuất hiện, sau khi Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn của Volkswagen xác nhận, Porsche đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe việt dã có kích cỡ nhỏ hơn Cayenne và dự kiến có tên là Cajun.
 
Đây là một trong những sản phẩm quan trọng đánh dấu quá trình sáp nhập và hợp tác nhiều mặt giữa Volkswagen và Porsche. Giống như Cayenne, vốn đang dùng chung khung gầm với VW Touareg và Audi Q7, Cajun sẽ chia xẻ gầm bệ với Audi Q5.
 
Bằng việc bổ sung Cajun, Porsche sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng cả về kích cỡ, kiểu dáng lẫn giá thành nhằm cải thiện doanh số trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, bên cạnh Cajun, Porsche cũng đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ.
 
Trên một số trang web của Đức, còn xuất hiện 2 hình ảnh được cho là tác phẩm của Photoshop dự đoán về kiểu dáng thiết kế của Cajun. Mẫu xe này có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014 hoặc đầu 2015 với mức giá khởi điểm khoảng 54.000 USD.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.