“Anh em” của Porsche Cayenne xuất hiện

Khánh Huyền
Đứa con đang hình thành của Porsche mang tên Cajun sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công mang thương hiệu Audi Q5
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Chưa có nhiều thông tin nhưng mẫu xe đa dụng (SUV) mới có vóc dáng nhỏ hơn Cayenne của Porsche đang thu hút được nhiều sự chú ý, dù mẫu xe này phải 3 đến 4 năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Theo báo chí Đức, đứa con đang hình thành của Porsche sẽ mang tên Cajun và sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công của thương hiệu trong cùng tập đoàn Audi Q5.

Những thông tin đầu tiên về mẫu xe đáng chú ý này xuất hiện, sau khi Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn của Volkswagen xác nhận, Porsche đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe việt dã có kích cỡ nhỏ hơn Cayenne và dự kiến có tên là Cajun.
 
Đây là một trong những sản phẩm quan trọng đánh dấu quá trình sáp nhập và hợp tác nhiều mặt giữa Volkswagen và Porsche. Giống như Cayenne, vốn đang dùng chung khung gầm với VW Touareg và Audi Q7, Cajun sẽ chia xẻ gầm bệ với Audi Q5.
 
Bằng việc bổ sung Cajun, Porsche sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng cả về kích cỡ, kiểu dáng lẫn giá thành nhằm cải thiện doanh số trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, bên cạnh Cajun, Porsche cũng đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ.
 
Trên một số trang web của Đức, còn xuất hiện 2 hình ảnh được cho là tác phẩm của Photoshop dự đoán về kiểu dáng thiết kế của Cajun. Mẫu xe này có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014 hoặc đầu 2015 với mức giá khởi điểm khoảng 54.000 USD.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.