“Anh em” của Porsche Cayenne xuất hiện

Khánh Huyền
Đứa con đang hình thành của Porsche mang tên Cajun sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công mang thương hiệu Audi Q5
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Porsche Cajun lộ diện - Ảnh: Carblog.
Chưa có nhiều thông tin nhưng mẫu xe đa dụng (SUV) mới có vóc dáng nhỏ hơn Cayenne của Porsche đang thu hút được nhiều sự chú ý, dù mẫu xe này phải 3 đến 4 năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Theo báo chí Đức, đứa con đang hình thành của Porsche sẽ mang tên Cajun và sẽ dùng chung khung gầm với mẫu xe rất thành công của thương hiệu trong cùng tập đoàn Audi Q5.

Những thông tin đầu tiên về mẫu xe đáng chú ý này xuất hiện, sau khi Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn của Volkswagen xác nhận, Porsche đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe việt dã có kích cỡ nhỏ hơn Cayenne và dự kiến có tên là Cajun.
 
Đây là một trong những sản phẩm quan trọng đánh dấu quá trình sáp nhập và hợp tác nhiều mặt giữa Volkswagen và Porsche. Giống như Cayenne, vốn đang dùng chung khung gầm với VW Touareg và Audi Q7, Cajun sẽ chia xẻ gầm bệ với Audi Q5.
 
Bằng việc bổ sung Cajun, Porsche sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng cả về kích cỡ, kiểu dáng lẫn giá thành nhằm cải thiện doanh số trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, bên cạnh Cajun, Porsche cũng đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ.
 
Trên một số trang web của Đức, còn xuất hiện 2 hình ảnh được cho là tác phẩm của Photoshop dự đoán về kiểu dáng thiết kế của Cajun. Mẫu xe này có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014 hoặc đầu 2015 với mức giá khởi điểm khoảng 54.000 USD.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.