Audi Q3 sắp chính thức về Việt Nam

Trí Dũng
Dự kiến trong tháng tới, Audi Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi Q3
Chiếc Q3 từng về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất với mục tiêu thăm dò thị trường.
Chiếc Q3 từng về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất với mục tiêu thăm dò thị trường.
Dự kiến trong tháng tới, Audi Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi Q3.

Với sự góp mặt của mẫu xe nhỏ nhất trong dòng Q Series của Audi, phân khúc compact SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam sẽ trở nên chật chội, bên cạnh hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện có là BMW X1 và Mercedes-Benz GLK.

Tháng 10 năm ngoái, Automotive Asia cũng đã tạm nhập tái xuất chiếc Q3 động cơ xăng 2.0 lít TFSI và trưng bày tại showroom của nhà phân phối Liên Á Quốc tế nhằm mục đích thăm dò thị trường. Vì vậy, nhiều khả năng đây cũng chính là phiên bản chuẩn bị được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Audi Q3 2.0 TFSI có chiều dài 4.385 mm, rộng 1.831 mm và cao 1.590 mm. Theo tiết lộ từ Audi Việt Nam, mẫu xe này có trọng lượng nhẹ hơn hẳn các "đàn anh" Q5 và Q7 bởi có đến 50% thân xe được chế tạo từ vật liệu hợp kim nhôm.

Ngoại thất của Q3 không khác biệt nhiều so với các mẫu xe khác trong dòng Q Series ngoài phần đầu xe nổi bật nhờ viền đèn LED chạy xung quanh cụm đèn pha.

Xe trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp turbin TFSI và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần quattro. Công suất cực đại đạt 208 mã lực. Hộp số là loại thể thao S-Tronic.

Mức giá tham khảo của Audi Q3 2.0 TFSI tại thị trường châu Âu vào khoảng 29.900 Euro, tương đương 43.000 USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.