#Auto Biz: Bí kíp giúp Toyota “sống khỏe” trong 30 năm biến thiên của thị trường ô tô Việt
Lê Vũ
Hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản, Toyota đang tiến sát cột mốc 30 năm ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam với thành tích mà bất kỳ hãng xe nào cũng phải mơ ước, đó là 700.000 chiếc xe vừa được xuất xưởng. Trải qua những thăng trầm của thị trường, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô mới, những thách thức trước cuộc cách mạng xanh, hãng xe này vẫn trụ vững và luôn có cách tạo ra giá trị riêng của mình.
Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 4/2025 đạt 5.683 xe (bao gồm xe Lexus). Trong đó đáng chú ý là doanh số xe hybrid của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đạt 600 xe, tăng tương đương 288% so với cùng kỳ năm trước.
Waymo, công ty con của Alphabet, và Toyota đã công bố kế hoạch hợp tác sơ bộ mới đây để thúc đẩy hệ thống hỗ trợ lái xe và lái xe tự động. Quan hệ đối tác này nhằm kết hợp công nghệ tự lái tiên tiến của Waymo với chuyên môn về ô tô của Toyota, tập trung vào việc cải thiện sự an toàn và tăng cường khả năng di chuyển trên xe ô tô cá nhân.
Một cổ đông của Tesla, Richard Tornetta, đang thúc giục tòa án tối cao của Delaware duy trì phán quyết bác bỏ gói lương kỷ lục của Elon Musk đã nêu trước đó.
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba tuần này đã ký một sắc lệnh hành pháp đáng chú ý, nới lỏng một số mức thuế ô tô mà chính quyền của ông đã áp dụng vào đầu tháng này, khi ngành công nghiệp ô tô đang phải vật lộn với sự bất ổn về quy định và các chi phí bổ sung do các khoản thuế này gây ra.