Bạn có biết: Mẹo bảo dưỡng ô tô giúp ngăn ngừa chi phí sửa chữa lớn

Khôi Nguyên
Việc phải theo dõi lịch trình bảo dưỡng của xe thường xuyên có thể là một vấn đề khiến bạn khó chịu trong một lịch trình rất bận rộn. Tuy nhiên, đó là việc làm rất cần thiết nếu bạn không muốn phải mất một chi phí sửa chữa lớn hơn nhiều.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí.

Kiểm tra áp suất lốp

Hãy thường xuyên kiểm tra lốp xe của bạn trước mỗi chuyến đi để tránh các trường hợp phải dùng đến xe cứu hộ. Nếu xe của bạn có lốp dự phòng cũng nên kiểm tra áp suất lốp đề phòng khi sử dụng tới.

Thay dầu

Các vấn đề về dầu có thể là một trong những vấn đề bảo dưỡng ô tô tốn kém nhất cần khắc phục, vì dầu ảnh hưởng đến rất nhiều chức năng của ô tô. Tốt nhất là bạn nên theo dõi và thay dầu đúng hạn theo khuyến cáo của nhà sản xuất nếu không muốn động cơ của xe bị hao mòn sửa chữa sẽ rất tốn kém.

Giữ pin sạch

Ăn mòn (trông giống như bột trắng hoặc hơi xanh) có thể hình thành trên các cực của pin. Nếu bạn không giữ chúng sạch sẽ, pin có thể bị nứt hoặc hoạt động không bình thường. Do đó, hãy hiểm tra pin của bạn hai lần một năm và kiểm tra xem nó có bị ăn mòn không.

Thay má phanh

Bạn có nghe thấy tiếng kêu khi đạp phanh không? Nếu vậy, má phanh của bạn đang cần được
“thăm khám” rồi. Hãy kiểm tra dầu phanh mỗi khi bạn thay dầu để đảm bảo rằng nó được chăm sóc đúng lúc.

Thay bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí trên ô tô của bạn ngăn không cho các chất ô nhiễm đi vào qua các lỗ thông hơi. Lọc gió có một công việc khá quan trọng nên muốn xử lý tốt các bạn phải làm thật tốt. Cộng với việc sử dụng bộ lọc không khí cũ đã qua tuổi thọ của nó có thể dẫn đến các vấn đề lớn cho hệ thống điều hòa không khí của xe.

Cần gạt nước

Nếu bạn không làm sạch kính chắn gió, bụi bẩn có thể tích tụ theo thời gian và thậm chí có thể khiến kính bị vỡ. Hãy kiểm tra cần gạt nước kính chắn gió của bạn theo sự thay đổi của mỗi mùa và thay thế chúng khi cần thiết.

Kiểm tra giảm xóc, lò xo và hệ thống treo

Hệ thống treo là một trong những bộ phận phức tạp của xe hơi mà bạn rất có thể coi đó là điều hiển nhiên. Hầu hết chúng ta hiếm khi nghĩ về nó cho đến khi nó có vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn thấy rằng một trong các bộ phận giảm xóc cần phải thay thế, hãy đảm bảo thay thế cả bốn bộ phận đó sẽ khá tốn kém. Do đó, cách tốt nhất là hãy kiểm tra hệ thống giảm xóc và hệ thống treo định kỳ theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Kiểm tra chất làm mát

Nếu bạn không kiểm tra định kỳ bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị ăn mòn nghiêm trọng bên trong xe. Chất làm mát ảnh hưởng đến mọi thứ, từ máy sưởi và máy điều hòa không khí đến bộ tản nhiệt và máy bơm nước. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên kiểm tra chất làm mát của mình hai lần một năm, một lần trước khi thời tiết ấm áp xuất hiện và một lần nữa trước khi vào mùa lạnh.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.