Bán xe kỷ lục tại triển lãm ôtô nhập khẩu VIMS 2015

Đức Thọ
Đã có xấp xỉ 200 hợp đồng mua bán xe được ký kết ngay trong khuôn khổ triển lãm VIMS 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội
Kỳ triển lãm chuyên về ôtô nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam đã thu hút tổng cộng 70.000 lượt khách thăm quan.
Kỳ triển lãm chuyên về ôtô nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam đã thu hút tổng cộng 70.000 lượt khách thăm quan.
Đã có xấp xỉ 200 hợp đồng mua bán xe được ký kết ngay trong khuôn khổ triển lãm Vietnam International Motor Show (VIMS 2015) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đây là số lượng xe bán ra kỷ lục tại một kỳ triển lãm ôtô ở Việt Nam. Đáng chú ý, đa số trong đó là các loại xe hạng sang có giá trị từ trên 1 tỷ đồng mỗi chiếc.

Đơn cử, chỉ trong 4 ngày triển lãm mở cửa rộng rãi cho khách thăm quan, hãng xe Audi cũng đã bán ra 45 chiếc các loại. Hay như thương hiệu Renault đến từ nước Pháp, chỉ tính riêng 3 mẫu xe hoàn toàn mới là Duster, Sandero Stepway và Logan cũng đã nhận được 25 hợp đồng mua từ khách thăm quan.

Ban tổ chức VIMS 2015 cũng cho biết, kỳ triển lãm chuyên về ôtô nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam đã thu hút tổng cộng 70.000 lượt khách thăm quan.

VIMS 2015 là kỳ triển lãm đầu tiên do các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng thực hiện sau khi tách khỏi triển lãm Vietnam Motor Show do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức. VIMS 2015 có tổng cộng 9 thương hiệu ôtô tham gia trưng bày gồm Audi, BMW, Porsche, Renault, MINI, Jaguar, Land Rover, Luxgen và BAIC.

Bên cạnh đó, kỳ triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của một số thương hiệu theo tư cách khách mời như BMW Motorrad, Ducatti, Samsung...

Sau khi VIMS 2015 kết thúc, thị trường ôtô Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một kỳ triển lãm ôtô lớn nữa là Vietnam Motor Show (VMS 2015) dự kiến diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 1/11 tại Tp.HCM.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.