BMW 3-Series bị kẻ trộm “xẻ thịt” cả phần đầu xe và bảng điều khiển

Minh Long
Đậu xe ở những nơi công cộng luôn khiến nhiều người lo lắng vì khả năng xảy ra những sự cố trong đêm, nhưng chủ nhân chiếc BMW đến từ Đức này đã có một trải nghiệm thậm chí còn tồi tệ hơn khi chiếc BMW 3-Series đã bị tước bỏ một số thành phần, bao gồm toàn bộ phần đầu xe và bảng điều khiển, với thiệt hại ước tính trị giá khoảng € 20.000 (22.000 USD).
Phần đầu chiếc xe BMW 3-Series bị kẻ trộm bóc toàn bộ.
Phần đầu chiếc xe BMW 3-Series bị kẻ trộm bóc toàn bộ.

Vụ việc hi hữu xảy ra ở Lindenplatz, Hilden, Đức vào cuối tuần trước. Chủ nhân 22 tuổi của chiếc 3-Series đã để xe của mình trong một bãi đỗ xe trong đêm. Sáng sớm, chủ xe bàng hoàng nhận ra chiếc xe đã bị kẻ trộm táo tợn “bê” nguyên phần đầu xe và phải báo cảnh sát.

Hiện trường cho thấy, không thể nhận ra chiếc 3-Series vì ​​nó không có toàn bộ phần đầu xe bao gồm cản, mui xe và đèn pha. Những tên trộm cũng đã lấy trộm một số bộ phận trong khoang động cơ, khiến chiếc xe bị mắc kẹt tại chỗ.

Khoang lái của chiếc BMW 3-Series sau khi bị kẻ trộm táo tợn tháo sạch sẽ.
Khoang lái của chiếc BMW 3-Series sau khi bị kẻ trộm táo tợn tháo sạch sẽ.

Thông thường, những tên trộm nhắm mục tiêu vào bánh xe, hoặc bộ chuyển đổi chất xúc tác của các phương tiện đang đậu nhưng trong trường hợp này, chúng có ý nghĩ đến các bộ phận khác.

Vụ trộm cắp hi hữu không kết thúc ở đó mà tiếp tục diễn ra bên trong cabin của chiếc BMW. Chiếc xe thiếu toàn bộ cụm bảng điều khiển, vô lăng, cụm đồng hồ, màn hình thông tin giải trí, cần số và bảng điều khiển trung tâm, cũng như một số chi tiết trang trí từ cửa.

Từ các bộ phận còn lại bên trong cabin, có thể nhận thấy đây là chiếc 3-Series thế hệ thứ sáu (F30), được sản xuất bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2018.

Chi phí sửa chữa ước tính lên đến 22.000 USD. Có lẽ việc chủ sở hữu mua một chiếc xe mới thay vì sửa chữa mớ hỗn độn này hợp lý hơn.

Đáng chú ý, cuộc điều tra truy tìm những kẻ trộm táo tợn cho đến nay vẫn chưa tìm ra nghi phạm.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.