BMW tỏ rõ tham vọng bá chủ

Khánh Huyền
Giám đốc điều hành hãng xe hơi hàng đầu nước Đức, BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
Ngay sau khi thông báo ngừng sản xuất dòng xe M6 Coupe và Convertible, giám đốc điều hành (CEO) hãng xe hơi hàng đầu nước Đức - BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới.

Trước cuộc xâm lấn thị phần mạnh mẽ từ hai đối thủ đồng hương Audi và Mercedes-Benz, CEO của BMW, ông Norbert Reithofer thông báo quyết định sẽ mở rộng hệ thống nhà máy và nâng cấp dây truyền sản xuất, nhằm nâng sản lượng lên mức 2 triệu xe BMW và Mini vào năm 2020.

Như vậy, so với doanh số 1,29 triệu xe được sản xuất vào năm 2009, thì con số mới đưa ra thực sự là kế hoạch rất lớn của BMW.

CEO của thương hiệu xe hạng sang này cho biết, hiện tại hãng sẽ đẩy mạnh phát triển dòng BMW 6 Series và bổ sung thêm dòng xe Mini máy dầu, đồng thời sản xuất mẫu xe điện chạy trong nội thành.

Không những vậy, việc áp dụng công nghệ vào sản xuất xe dẫn động cầu trước cho các mẫu xe mới trong thời gian sắp tới sẽ là thách thức lớn cho các đối thủ hiện nay của BMW.      

Điểm nhấn đầu tiên trong kế hoạch vừa được hãng xe Đức thông báo, là việc tung ra phiên bản BMW 6 Series Coupe 4 cửa vào tháng sau. Mẫu xe được BMW kỳ vọng sẽ đánh bại được mẫu A7 Sportback của Audi vừa mới ra mắt và dòng CLS của Mercedes-Benz.

Kế hoạch mới chứng tỏ tham vọng lớn của BMW trong việc cạnh tranh thị phần ngày càng khốc liệt trong phân khúc xe hơi hạng sang trên toàn thế giới.
 
Tuần qua, BMW đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách Chỉ số ổn định Dow Jones (DJSI) và lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là nhà sản xuất siêu việt (Supersector) trong lĩnh vực hoạt động của mình.

BMW là doanh nghiệp duy nhất của Đức nằm trong danh sách 19 supersector hàng đầu thế giới trong năm 2010.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.