BMW tỏ rõ tham vọng bá chủ

Khánh Huyền
Giám đốc điều hành hãng xe hơi hàng đầu nước Đức, BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
BMW với kế hoạch tăng sản lượng xe trong vài năm tới - Ảnh: Bobi.
Ngay sau khi thông báo ngừng sản xuất dòng xe M6 Coupe và Convertible, giám đốc điều hành (CEO) hãng xe hơi hàng đầu nước Đức - BMW, tuyên bố doanh số bán hàng của hãng này sẽ tăng 55% trong vòng 10 năm sắp tới.

Trước cuộc xâm lấn thị phần mạnh mẽ từ hai đối thủ đồng hương Audi và Mercedes-Benz, CEO của BMW, ông Norbert Reithofer thông báo quyết định sẽ mở rộng hệ thống nhà máy và nâng cấp dây truyền sản xuất, nhằm nâng sản lượng lên mức 2 triệu xe BMW và Mini vào năm 2020.

Như vậy, so với doanh số 1,29 triệu xe được sản xuất vào năm 2009, thì con số mới đưa ra thực sự là kế hoạch rất lớn của BMW.

CEO của thương hiệu xe hạng sang này cho biết, hiện tại hãng sẽ đẩy mạnh phát triển dòng BMW 6 Series và bổ sung thêm dòng xe Mini máy dầu, đồng thời sản xuất mẫu xe điện chạy trong nội thành.

Không những vậy, việc áp dụng công nghệ vào sản xuất xe dẫn động cầu trước cho các mẫu xe mới trong thời gian sắp tới sẽ là thách thức lớn cho các đối thủ hiện nay của BMW.      

Điểm nhấn đầu tiên trong kế hoạch vừa được hãng xe Đức thông báo, là việc tung ra phiên bản BMW 6 Series Coupe 4 cửa vào tháng sau. Mẫu xe được BMW kỳ vọng sẽ đánh bại được mẫu A7 Sportback của Audi vừa mới ra mắt và dòng CLS của Mercedes-Benz.

Kế hoạch mới chứng tỏ tham vọng lớn của BMW trong việc cạnh tranh thị phần ngày càng khốc liệt trong phân khúc xe hơi hạng sang trên toàn thế giới.
 
Tuần qua, BMW đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách Chỉ số ổn định Dow Jones (DJSI) và lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là nhà sản xuất siêu việt (Supersector) trong lĩnh vực hoạt động của mình.

BMW là doanh nghiệp duy nhất của Đức nằm trong danh sách 19 supersector hàng đầu thế giới trong năm 2010.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.