BMW triệu hồi iX và i4 để cập nhật hệ thống thông tin giải trí

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz không phải là nhà sản xuất ô tô Đức duy nhất bị dính lỗi liên quan đến các vấn đề phần mềm. BMW gần đây đã tham gia bữa tiệc với hai mẫu xe điện, đó là crossover iX hàng đầu và mẫu coupe-sedan thể thao i4.
BMW triệu hồi iX và i4 để cập nhật hệ thống thông tin giải trí - Ảnh 1

Trước đó, vào ngày 3 tháng 5, trong một cuộc kiểm tra chất lượng tại nhà máy Dingolfing, nơi sản xuất iX, nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria đã nhận ra một vấn đề tiềm ẩn khi chiếc xe được đặt ở chế độ đỗ xe. BMW đề cập đến lỗi không hiển thị thông báo cảnh báo trong màn hình hiển thị thông tin trung tâm. Sau một cuộc điều tra chuyên sâu, BMW sau đó đã kiểm tra các yêu cầu quy định.

Nguyên nhân gốc rễ được mô tả trong báo cáo đính kèm là "sự cố lập trình" có khả năng ảnh hưởng đến việc hiển thị các thông báo cảnh báo nhất định trong màn hình thông tin trung tâm khi xe được đặt ở chế độ đỗ xe.

Một số chức năng theo yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới 101 của liên bang Mỹ có thể không thực hiện được, đó là lý do tại sao hãng xe xứ Bavaria phải thu hồi.

6.930 chiếc iX và i4, chính xác hơn, được chia thành 3.166 chiếc crossover và 3.764 chiếc coupe-sedan. Ngày sản xuất của những chiếc xe này từ ngày 14 tháng 10 năm 2021 đến ngày 1 tháng 7 năm 2022.

Thông báo sẽ được gửi tới các chủ sở hữu đã biết vào ngày 29 tháng 8 và các đại lý ở Mỹ đã được hướng dẫn lập trình lại phần mềm của đơn vị đứng đầu.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.