BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ

Minh Toàn
Giữ nguyên kiểu dáng và các đường nét thiết kế từ trong ra ngoài, BMW X6 2013 gần như không đổi kể từ ngày ra mắt cách đây 3 năm
Ngoại hình của BMW X6 2013 vẫn giữ nguyên ngoại trừ dải đèn LED phía trên đèn pha - Ảnh: Netcarshow.
Ngoại hình của BMW X6 2013 vẫn giữ nguyên ngoại trừ dải đèn LED phía trên đèn pha - Ảnh: Netcarshow.
Giữ nguyên kiểu dáng và các đường nét thiết kế từ trong ra ngoài, chiếc xe thể thao dụng cỡ lớn BMW X6 phiên bản 2013 gần như không thay đổi kể từ ngày ra mắt thị trường cách đây 3 năm.

Trở thành một trong những dòng xe thành công nhất của BMW cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe thể thao đa dụng pha trộn phong cách thiết kế coupe đầu tiên trên thế giới đã đến tay của hơn 150.000 khách hàng toàn cầu chỉ sau 1.000 ngày xuất hiện trên thị trường.

Với kết quả tốt như vậy, nên BMW vẫn tiếp tục khai thác và duy trì lợi thế mà X6 đang sở hữu, thay vì nâng cấp lên thế hệ mới mang những đặc điểm khác biệt. Có thể nhận thấy, ở X6 2013 chỉ có duy nhất một chi tiết nhỏ thay đổi ở ngoại hình, đó là cụm đèn chiếu sáng phía trước. Tuy kiểu dáng đèn pha vẫn giữ nguyên nhưng đã có sự bổ sung thêm dải đèn LED phía trên, tạo nên hình ảnh mí mắt, làm cho xe hiện đại hơn.

Cặp đèn gầm có chút ít điều chỉnh khi được di chuyển sang cạnh ngoài của hộc hút gió thay vì đặt chính giữa như ở phiên bản trước. Nửa trên của hốc hút gió được bọc viền mạ crôm sáng để cân bằng với đèn pha dạng mí mắt kiểu mới.

Bên trong, để tìm ra một sự khác biệt ở phiên bản 2013 là không thể, có chăng chỉ là mầu sắc nội thất đậm nét và phong phú hơn. Mọi trang bị ứng dụng trên phiên bản này cũng không có thay đổi và X6 2013 vẫn sử dụng hệ thống điều khiển xDrive truyền thống của BMW.

Tuy nhiên, BMW lại khá ưu ái cho phiên bản 2013 khi mang đến khá nhiều lựa chọn về động cơ. Trong đó, tất cả động cơ xăng và động cơ dầu (diesel) cùng là động cơ đôi tăng áp kiểu mới có khả năng tăng cường sức kéo nhưng lại giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Với động cơ V6, BMW giới thiệu ba phiên bản X6 2013 gồm một bản máy xăng xDrive35i công suất 302 mã lực và hai bản máy dầu xDrive40d công suất 302 mã lực cùng xDrive30d có công suất 241 mã lực. Theo công bố của BMW thì bản xDrive40d tiêu thụ 7,5 lít dầu cho 100 km di chuyển còn bản xDrive30d tốn 7,4 lít/100 km.

Trong khi đó, bộ động cơ V8 chỉ được ứng dụng trên một mẫu duy nhất là xDrive50i sử dụng nhiên liệu xăng với công suất 402 mã lực. Ngoài ra, BMW cũng giới thiệu một phiên bản X6 thể thao mang động cơ V8 có công suất 547 mã lực.

Tất cả các phiên bản X6 2013 đều được BMW trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp, kèm tùy chọn lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

Hiện, X6 2013 đang được bán tại thị trường Mỹ với mức giá 59.800 USD cho bản xDrive35i và 70.400 USD với bản xDrive50i.

Hình ảnh BMW X6 2013:

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 1

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 2

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 3

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 4

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.