BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ

Minh Toàn
Giữ nguyên kiểu dáng và các đường nét thiết kế từ trong ra ngoài, BMW X6 2013 gần như không đổi kể từ ngày ra mắt cách đây 3 năm
Ngoại hình của BMW X6 2013 vẫn giữ nguyên ngoại trừ dải đèn LED phía trên đèn pha - Ảnh: Netcarshow.
Ngoại hình của BMW X6 2013 vẫn giữ nguyên ngoại trừ dải đèn LED phía trên đèn pha - Ảnh: Netcarshow.
Giữ nguyên kiểu dáng và các đường nét thiết kế từ trong ra ngoài, chiếc xe thể thao dụng cỡ lớn BMW X6 phiên bản 2013 gần như không thay đổi kể từ ngày ra mắt thị trường cách đây 3 năm.

Trở thành một trong những dòng xe thành công nhất của BMW cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe thể thao đa dụng pha trộn phong cách thiết kế coupe đầu tiên trên thế giới đã đến tay của hơn 150.000 khách hàng toàn cầu chỉ sau 1.000 ngày xuất hiện trên thị trường.

Với kết quả tốt như vậy, nên BMW vẫn tiếp tục khai thác và duy trì lợi thế mà X6 đang sở hữu, thay vì nâng cấp lên thế hệ mới mang những đặc điểm khác biệt. Có thể nhận thấy, ở X6 2013 chỉ có duy nhất một chi tiết nhỏ thay đổi ở ngoại hình, đó là cụm đèn chiếu sáng phía trước. Tuy kiểu dáng đèn pha vẫn giữ nguyên nhưng đã có sự bổ sung thêm dải đèn LED phía trên, tạo nên hình ảnh mí mắt, làm cho xe hiện đại hơn.

Cặp đèn gầm có chút ít điều chỉnh khi được di chuyển sang cạnh ngoài của hộc hút gió thay vì đặt chính giữa như ở phiên bản trước. Nửa trên của hốc hút gió được bọc viền mạ crôm sáng để cân bằng với đèn pha dạng mí mắt kiểu mới.

Bên trong, để tìm ra một sự khác biệt ở phiên bản 2013 là không thể, có chăng chỉ là mầu sắc nội thất đậm nét và phong phú hơn. Mọi trang bị ứng dụng trên phiên bản này cũng không có thay đổi và X6 2013 vẫn sử dụng hệ thống điều khiển xDrive truyền thống của BMW.

Tuy nhiên, BMW lại khá ưu ái cho phiên bản 2013 khi mang đến khá nhiều lựa chọn về động cơ. Trong đó, tất cả động cơ xăng và động cơ dầu (diesel) cùng là động cơ đôi tăng áp kiểu mới có khả năng tăng cường sức kéo nhưng lại giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Với động cơ V6, BMW giới thiệu ba phiên bản X6 2013 gồm một bản máy xăng xDrive35i công suất 302 mã lực và hai bản máy dầu xDrive40d công suất 302 mã lực cùng xDrive30d có công suất 241 mã lực. Theo công bố của BMW thì bản xDrive40d tiêu thụ 7,5 lít dầu cho 100 km di chuyển còn bản xDrive30d tốn 7,4 lít/100 km.

Trong khi đó, bộ động cơ V8 chỉ được ứng dụng trên một mẫu duy nhất là xDrive50i sử dụng nhiên liệu xăng với công suất 402 mã lực. Ngoài ra, BMW cũng giới thiệu một phiên bản X6 thể thao mang động cơ V8 có công suất 547 mã lực.

Tất cả các phiên bản X6 2013 đều được BMW trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp, kèm tùy chọn lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

Hiện, X6 2013 đang được bán tại thị trường Mỹ với mức giá 59.800 USD cho bản xDrive35i và 70.400 USD với bản xDrive50i.

Hình ảnh BMW X6 2013:

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 1

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 2

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 3

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 4

BMW X6 2013: Nhiều lựa chọn động cơ - Ảnh 5

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.