Bộ ba giá mềm Renault sắp đến Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Pháp hé lộ ba mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam là Duster, Logan và Sandero Sepway
Duster được định vị là mẫu xe "át chủ bài" mới của Renault tại thị trường Việt Nam.<br>
Duster được định vị là mẫu xe "át chủ bài" mới của Renault tại thị trường Việt Nam.<br>
Thương hiệu ôtô đến từ nước Pháp vừa hé lộ về 3 mẫu xe hoàn toàn mới đang chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam là Duster, Logan và Sandero Sepway. Cả 3 mẫu xe này sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm Vietnam International Motor Show (VIMS 2015) diễn ra vào trung tuần tháng 10 tại Hà Nội.

Trong đó, Duster là mẫu xe đáng chú ý nhất khi được Renault nhắm tới các đối thủ cạnh tranh đang rất ăn khách hiện nay là Honda CR-V và Mazda CX-5. Tại thị trường Ấn Độ, Duster được trang bị động cơ 2.0 lít công suất 143 mã lực và chỉ có giá từ 12.700 USD.

Logan lại được đặt vào phân khúc nóng bỏng nhất hiện nay là sedan cỡ nhỏ. Khi về Việt Nam, Renault Logan sẽ phải thử sức với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City và Mazda2.

Mẫu xe còn lại là Sandero Sepway được xếp vào phân khúc hẹp hơn là thể thao đa dụng cỡ nhỏ. Tại các thị trường nước ngoài, Sandero Sepway được trang bị động cơ dung tích 1.6 lít công suất 102 mã lực. Đây là phân khúc khá mới và được cho là còn rất nhiều “đất diễn” khi mới chỉ có vài cái tên ít ỏi như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active.

Bộ ba Renault mới hiện đang là những cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy vậy, sự mới mẻ của sản phẩm chưa phải là yếu tố quan trọng nhất mà hãng xe Pháp kỳ vọng sẽ “tạo sóng” trên thị trường.

Theo tiết lộ từ nhà phân phối Renault, không phải ngẫu nhiên mà 3 mẫu xe này được nhắm trực tiếp vào các đối thủ đang ăn khách hiện nay. Thiết kế và tính năng sử dụng của nhiều mẫu xe thế hệ mới đến từ nước Pháp đều không thua kém các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, thậm chí thường được đánh giá nhỉnh hơn, song đi kèm theo đó lại là mức giá bán lẻ ít cạnh tranh hơn.

Chính vì vậy, Renault cho biết sẽ tạo nên một bước đột phá của chính mình trên thị trường bằng các mức giá bán lẻ “mềm” bất ngờ.

Dù chưa công bố thông số kỹ thuật và giá bán của 3 mẫu xe mới nhưng việc đưa những lựa chọn có tầm giá vừa phải về Việt Nam đang cho thấy sự quyết tâm thay đổi chiến lược kinh doanh và hình ảnh trong mắt người tiêu dùng Việt Nam của Renault.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.