Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy

Phương Anh
Bộ Công Thương quy định cấm nhập khẩu các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 29/2010/TT-BCT hướng dẫn việc thực hiện cấm nhập khẩu đối với các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy.

Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bị cấm nhập khẩu.

Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2010.

Theo Bộ Công Thương, đây là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam.

Tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, trước đó Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Vụ Công nghiệp nặng rà soát tình hình nhập khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều như thép, linh kiện - phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi và linh kiện xe máy, đồng thời đề xuất các biện pháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này.

Tin mới

Chuyển đổi sang xe điện và bài toán cải cách trong ngành giao thông Việt Nam

Chuyển đổi sang xe điện và bài toán cải cách trong ngành giao thông Việt Nam

Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) đánh giá quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe điện của Việt Nam là một quá trình phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, đòi hỏi bước trước hết phải thành lập một cơ cấu quản trị liên bộ nhằm chỉ đạo những nỗ lực phối hợp trong toàn bộ hệ sinh thái.
#Auto Biz: Bí kíp giúp Toyota “sống khỏe” trong 30 năm biến thiên của thị trường ô tô Việt

#Auto Biz: Bí kíp giúp Toyota “sống khỏe” trong 30 năm biến thiên của thị trường ô tô Việt

Hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản, Toyota đang tiến sát cột mốc 30 năm ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam với thành tích mà bất kỳ hãng xe nào cũng phải mơ ước, đó là 700.000 chiếc xe vừa được xuất xưởng. Trải qua những thăng trầm của thị trường, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô mới, những thách thức trước cuộc cách mạng xanh, hãng xe này vẫn trụ vững và luôn có cách tạo ra giá trị riêng của mình.