Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy

Phương Anh
Bộ Công Thương quy định cấm nhập khẩu các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 29/2010/TT-BCT hướng dẫn việc thực hiện cấm nhập khẩu đối với các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy.

Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bị cấm nhập khẩu.

Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2010.

Theo Bộ Công Thương, đây là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam.

Tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, trước đó Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Vụ Công nghiệp nặng rà soát tình hình nhập khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều như thép, linh kiện - phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi và linh kiện xe máy, đồng thời đề xuất các biện pháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).