Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy
Bộ Công Thương quy định cấm nhập khẩu các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 29/2010/TT-BCT hướng dẫn việc thực hiện cấm nhập khẩu đối với các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy.
Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bị cấm nhập khẩu.
Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2010.
Theo Bộ Công Thương, đây là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam.
Tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, trước đó Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Vụ Công nghiệp nặng rà soát tình hình nhập khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều như thép, linh kiện - phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi và linh kiện xe máy, đồng thời đề xuất các biện pháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này.
Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bị cấm nhập khẩu.
Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2010.
Theo Bộ Công Thương, đây là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam.
Tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, trước đó Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Vụ Công nghiệp nặng rà soát tình hình nhập khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều như thép, linh kiện - phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi và linh kiện xe máy, đồng thời đề xuất các biện pháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này.