Cận cảnh SUV VinFast VF9 lần đầu lộ diện trước công chúng
Hoàng Lâm
Lần đầu tiên, mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF9 được trưng bày rộng rãi trước công chúng tại Đại nhạc hội chào mừng Cộng đồng VinFast Toàn cầu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 7/10/2022.
Tại sự kiện, VF9 xuất hiện với đầy đủ cả 2 phiên bản là Eco và Plus với cấu hình 7 chỗ. Tuy nhiên, những chiếc VF9 trưng bày tại sự kiện vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm. Tuy nhiên, theo quan sát của PV AutoNews một số chiếc đã được dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC. Điều này cho thấy chúng đang trong giai đoạn chạy thử thực tế. Như vậy có thể thấy dự kiến những chiếc xe sắp được bàn giao cho khách hàng sắp tới sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với bản trưng bày.Đèn pha LED - Matrix đồ họa bắt mắt trên VF9.
Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, báo rẽ.
Phía dưới mặt ca lăng được Vinfast thiết kế thêm 02 hốc hút gió lõm vào bên trong giúp xe có thể hoạt động tốt hơn khi sử dụng xe để chạy đường dài. Đồng thời chi tiết này được thiết kế giúp tăng tuổi thọ của động cơ xe.Để phân biệt hai phiên bản ở ngoại thất có thể dễ nhận thấy chính là mâm xe của Eco và Plus có chênh lệch. Trong đó bản Eco lắp mâm đường kính 20 inch trong khi bản Plus có vành 21 inch. Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt. VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.
Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi; Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà; Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình; Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh..
Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.