Cận cảnh SUV VinFast VF9 lần đầu lộ diện trước công chúng
Hoàng Lâm
Lần đầu tiên, mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF9 được trưng bày rộng rãi trước công chúng tại Đại nhạc hội chào mừng Cộng đồng VinFast Toàn cầu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 7/10/2022.
Tại sự kiện, VF9 xuất hiện với đầy đủ cả 2 phiên bản là Eco và Plus với cấu hình 7 chỗ. Tuy nhiên, những chiếc VF9 trưng bày tại sự kiện vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm. Tuy nhiên, theo quan sát của PV AutoNews một số chiếc đã được dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC. Điều này cho thấy chúng đang trong giai đoạn chạy thử thực tế. Như vậy có thể thấy dự kiến những chiếc xe sắp được bàn giao cho khách hàng sắp tới sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với bản trưng bày.Đèn pha LED - Matrix đồ họa bắt mắt trên VF9.
Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, báo rẽ.
Phía dưới mặt ca lăng được Vinfast thiết kế thêm 02 hốc hút gió lõm vào bên trong giúp xe có thể hoạt động tốt hơn khi sử dụng xe để chạy đường dài. Đồng thời chi tiết này được thiết kế giúp tăng tuổi thọ của động cơ xe.Để phân biệt hai phiên bản ở ngoại thất có thể dễ nhận thấy chính là mâm xe của Eco và Plus có chênh lệch. Trong đó bản Eco lắp mâm đường kính 20 inch trong khi bản Plus có vành 21 inch. Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt. VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.