Cận cảnh  SUV VinFast VF9 lần đầu lộ diện trước công chúng

Hoàng Lâm
Lần đầu tiên, mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF9 được trưng bày rộng rãi trước công chúng tại Đại nhạc hội chào mừng Cộng đồng VinFast Toàn cầu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 7/10/2022.
Tại sự kiện, VF9 xuất hiện với đầy đủ cả 2 phiên bản là Eco và Plus với cấu hình 7 chỗ. Tuy nhiên, những chiếc VF9 trưng bày tại sự kiện vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm. Tuy nhiên, theo quan sát của PV AutoNews một số chiếc đã được dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC. Điều này cho thấy chúng đang trong giai đoạn chạy thử thực tế. Như vậy có thể thấy dự kiến những chiếc xe sắp được bàn giao cho khách hàng sắp tới sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với bản trưng bày.
Tại sự kiện, VF9 xuất hiện với đầy đủ cả 2 phiên bản là Eco và Plus với cấu hình 7 chỗ. Tuy nhiên, những chiếc VF9 trưng bày tại sự kiện vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm. Tuy nhiên, theo quan sát của PV AutoNews một số chiếc đã được dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC. Điều này cho thấy chúng đang trong giai đoạn chạy thử thực tế. Như vậy có thể thấy dự kiến những chiếc xe sắp được bàn giao cho khách hàng sắp tới sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với bản trưng bày.
Đèn pha LED - Matrix đồ họa bắt mắt trên VF9.
Đèn pha LED - Matrix đồ họa bắt mắt trên VF9.

 

Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, báo rẽ.
Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, báo rẽ.

 

Phía dưới mặt ca lăng được Vinfast thiết kế thêm 02 hốc hút gió lõm vào bên trong giúp xe có thể hoạt động tốt hơn khi sử dụng xe để chạy đường dài. Đồng thời chi tiết này được thiết kế giúp tăng tuổi thọ của động cơ xe.
Phía dưới mặt ca lăng được Vinfast thiết kế thêm 02 hốc hút gió lõm vào bên trong giúp xe có thể hoạt động tốt hơn khi sử dụng xe để chạy đường dài. Đồng thời chi tiết này được thiết kế giúp tăng tuổi thọ của động cơ xe.
Để phân biệt hai phiên bản ở ngoại thất có thể dễ nhận thấy chính là mâm xe của Eco và Plus có chênh lệch. Trong đó bản Eco lắp mâm đường kính 20 inch trong khi bản Plus có vành 21 inch. 
Để phân biệt hai phiên bản ở ngoại thất có thể dễ nhận thấy chính là mâm xe của Eco và Plus có chênh lệch. Trong đó bản Eco lắp mâm đường kính 20 inch trong khi bản Plus có vành 21 inch. 
Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.
Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.
Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.
Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.
Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.
Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.
Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt.
Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt.
 VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.
 VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.
Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.
Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.