Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore

Vinh Nguyễn
Go Kart không chỉ là môn thể thao giải trí mà còn được coi là giải thi đấu thực thụ ở Singapore
Do mưa nặng hạt, nên các tay đua Go Kart rất vất vả vượt qua đối thủ phía trước.
Do mưa nặng hạt, nên các tay đua Go Kart rất vất vả vượt qua đối thủ phía trước.
Khác với những nơi khác trên thế giới, Go Kart không chỉ là môn thể thao giải trí mà còn được coi là giải thi đấu thực thụ ở Singapore, thậm chí người ta gọi đây là Karting Formula 1 (KF1 - giải Go Kart công thức một).

Nằm trong khuôn khổ của chương trình diễu hành đường trường Trung Quốc - ASEAN (CAITA 2012), chúng tôi đã có dịp mục sở thị về trường đua Go Kart chuyên nghiệp ở Singapore. Mặc dù trời mưa khá lớn, nhưng ban lãnh đạo sân vẫn cho phép các thành viên đội CAITA được thử sức.

Tuy nhiên, cũng do trời mưa, đường trơn nên hầu hết các tay lái đều không cảm nhận được hết sức lôi cuốn tại sân thi đấu Go Kart Singapore. Thậm chí, một số người được hỏi còn đánh giá thấp hiệu suất hoạt động của sàn thi đấu Go Kart này khi so sánh với trường đua tương tự ở Malaysia.

Về cơ bản, sân Go Kart ở Singapore cũng tương tự như ở các nơi khác, nhưng thực tế, độ chuyên nghiệp được nâng cao hơn rất nhiều. Từ hàng rào bảo vệ cho tới phòng chỉ huy, bảng điện tử kết quả mỗi vòng hay nhân viên điều hành trên sân, tất cả đều thể hiện đây là một cuộc đua thực sự.

Một thành viên của ban lãnh đạo sân cho biết, Go Kart là môn đua xe thể thao dành cho tất cả mọi người và đã xuất hiện ở Singapore trong hơn 3 thập niên. Theo một số tài liệu, nhiều tay đua công thức một (F1) nổi tiếng ở Singapore đã trưởng thành từ vòng đua Go Kart có vẻ nhẹ nhàng này.

Sức hấp dẫn của Go Kart là ở chỗ, nó khiến cho những người chơi có cảm giác như mình là một tay lái thực thụ trên đường đua với nhiều đoạn vòng vèo, gấp khúc, luôn phải cố gắng vượt qua các đối thủ đang chạy ở phía trước cũng như chặn đứng hy vọng vượt lên trên của những kẻ phía sau.

Dưới đây là một số hình ảnh từ trường đua KF1 ở Singapore.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 1
Khu vực phòng chờ dành cho các tay đua rất rộng lớn và thoáng mát.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 2
Vòng cua hẹp trước khi vào sân.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 3
Các giải phân cách sơn hai màu trắng, đỏ trên đường đua chính thức.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 4
Một khúc ngoặt điển hình trên sàn đua. Khúc ngoặt này khá gấp nên nhiều tay đua đã đụng trúng giải phân cách.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 5
Khác với ở Malaysia, sân Go Kart của Singapore dùng vành đai mềm là các khối nhựa xếp.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 6
Khu vực đài quan sát được bố trí ở tầng 2, phía trên phòng chờ.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 7
Nơi làm việc của nhóm nhân viên điều hành dưới mặt đất.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 8
Bảng tính giờ mỗi vòng đua của các tay lái được treo phía trên sân.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 9
Cận cảnh một chiếc xe đua Go Kart của Singapore.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 10
Động cơ Viper, "trái tim" của xe.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 11
Xe Go Kart của Singapore bố trí bình xăng ngay dưới vô-lăng, nên hơi khó điều khiển.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 12
Các tay đua CAITA 2012 chuẩn bị vào sân.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 13
Trọng tài thông báo chỉ còn một phút nữa là cuộc đua bắt đầu.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 14
Tay đua Việt Nam, Vũ Đình Hợi, xuất phát.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 15
Một tay đua Trung Quốc căng thẳng khi vào cua gập.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 16
Trọng tài biên ra hiệu lệnh cho các tay đua.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 17
Khu vực dành cho báo chí. Nhiều tay máy đang chờ đợi để "săn" được bức hình đẹp.

Cận cảnh trường đua tốc độ KF1 ở Singapore - Ảnh 18
Sau khi kết thúc cuộc thi, các tay đua có thể nghỉ ngơi ăn uống tại sảnh lớn ở tầng 3.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.