Cạnh tranh với Tesla, Ford ra mắt xe điện Mustang Mach-E
MInh Quân
Mach-E nằm trong kế hoạch đầu tư 11 tỷ USD để phát triển xe điện và xe lai tới năm 2022 của Ford
Ford Motor vừa ra mắt xe điện Mustang Mach-E, nằm trong kế hoạch đầu tư 11 tỷ USD vào phương tiện chạy điện và xe lai vào năm 2022.
Đây là lần đầu tiên trong 55 năm Ford mở rộng dòng xe Mustang biểu tượng của hãng. Mach-E có công suất khoảng 459 mã lực, tăng tốc từ 0 - 96,5 km/h trong hơn 3 giây và sở hữu pin điện chạy được khoảng 337 - 482 (tùy phiên bản) trên một lần sạc. Xe điện này có giá từ gần 44.000 USD.
Với mức giá, hiệu suất và quãng đường trên một lần sạc như vậy, Mach-E cạnh tranh với mẫu xe Model Y sắp ra mắt của Tesla.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.