“Cháy hàng” Hyundai Grand i10 sau 2 tuần ra mắt

Trí Dũng
Đã có gần 1.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 chỉ sau 2 tuần ra mắt thị trường
Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 
vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT.
Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT.
Vừa ra mắt thị trường cách đây 2 tuần, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đã rơi vào cảnh “cháy hàng”.

Nhà phân phối Hyundai Thành Công cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 1.000 đơn đặt hàng dành cho Grand i10. Điều này đồng nghĩa, loạt xe đầu tiên đã hết sạch và nhiều khả năng những khách hàng tiếp theo sẽ phải chờ đợi thậm chí đến sau Tết nguyên đán.

Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ trên thị trường như Kia Picanto/Morning hay Chevrolet Spark. Đây luôn là phân khúc sôi đông nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh đó, việc ra mắt vào đúng thời điểm cuối năm càng khiến sức mua đối với mẫu xe này ở mức cao.

Đáng chú ý là mặc dù đã xây dựng nhà máy tại Việt Nam song Grand i10 lại được Hyundai Thành Công nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Thông thường, các hãng ôtô chỉ nhập khẩu các mẫu xe được tính toán là sẽ có lượng bán thấp. Ngược lại, những mẫu xe như Grand i10 sẽ được đầu tư dây chuyền để lắp ráp nhằm hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện thấp, từ đó hạ giá thành sản phẩm. Khó hiểu ở chỗ, bản thân Hyundai Thành Công chắc chắn biết rõ điều này bởi ngay cả sản phẩm nhỉnh hơn là Getz (hay i20 hiện nay) từ lâu vẫn luôn là mẫu xe đem lại doanh số cao.

Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT. Xe có mức giá bán lẻ từ 359 triệu đồng đến 457 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.