“Cháy hàng” Hyundai Grand i10 sau 2 tuần ra mắt

Trí Dũng
Đã có gần 1.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 chỉ sau 2 tuần ra mắt thị trường
Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 
vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT.
Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT.
Vừa ra mắt thị trường cách đây 2 tuần, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đã rơi vào cảnh “cháy hàng”.

Nhà phân phối Hyundai Thành Công cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 1.000 đơn đặt hàng dành cho Grand i10. Điều này đồng nghĩa, loạt xe đầu tiên đã hết sạch và nhiều khả năng những khách hàng tiếp theo sẽ phải chờ đợi thậm chí đến sau Tết nguyên đán.

Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ trên thị trường như Kia Picanto/Morning hay Chevrolet Spark. Đây luôn là phân khúc sôi đông nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh đó, việc ra mắt vào đúng thời điểm cuối năm càng khiến sức mua đối với mẫu xe này ở mức cao.

Đáng chú ý là mặc dù đã xây dựng nhà máy tại Việt Nam song Grand i10 lại được Hyundai Thành Công nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Thông thường, các hãng ôtô chỉ nhập khẩu các mẫu xe được tính toán là sẽ có lượng bán thấp. Ngược lại, những mẫu xe như Grand i10 sẽ được đầu tư dây chuyền để lắp ráp nhằm hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện thấp, từ đó hạ giá thành sản phẩm. Khó hiểu ở chỗ, bản thân Hyundai Thành Công chắc chắn biết rõ điều này bởi ngay cả sản phẩm nhỉnh hơn là Getz (hay i20 hiện nay) từ lâu vẫn luôn là mẫu xe đem lại doanh số cao.

Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT. Xe có mức giá bán lẻ từ 359 triệu đồng đến 457 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.