Chevrolet Trailblazer – đối thủ “cứng” của Toyota Fortuner

Đức Thọ
Chevrolet Trailblazer đang được trưng bày tại triển VMS 2017 và nhiều khả năng sẽ chính thức bán ra thị trường vào cuối năm nay
Trailblazer đã được GM toàn cầu giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á hồi cuối năm ngoái và Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo.<br>
Trailblazer đã được GM toàn cầu giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á hồi cuối năm ngoái và Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo.<br>
Hãng xe Mỹ chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam mẫu SUV 7 chỗ ngồi Chevrolet Trailblazer tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 đang diễn ra tại Tp.HCM.

Sau “đàn em” Trax được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2016, Trailblazer chính là mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet được mong đợi nhất. Trước đó, cũng vào cuối năm ngoái, Trailblazer đã được GM toàn cầu giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á.

Khoang nội thất thiết kế mới, sang trọng hơn hẳn so với kiểu thiết kế đơn giản trước đây của các dòng xe Chevrolet. Chất liệu nội thất mềm, toàn bộ 7 chỗ ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát giúp hành khách ngồi ở 2 hàng ghế phía sau có tầm quan sát tốt hơn. Đây có lẽ sẽ là điểm khiến người tiêu dùng dễ “ưa” hơn so với nhiều mẫu xe MPV hoặc SUV khác.

Tuy vậy, điều làm nên khả năng cạnh tranh tốt của Trailblazer khi về Việt Nam chính là việc sở hữu một loạt công nghệ mới của GM.

So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện nay, Trailblazer có điểm cộng đáng kể khi được trang bị chức năng khởi động động cơ và điều khiển hệ thống điều hòa từ xa.

Trailblazer cũng sở hữu một loạt công nghệ hiện đại khác như hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, vô-lăng trợ lực điện, cảm biến áp suất lốp…

GM dành ưu tiên cho Trailblazer khi trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và thụ động, bao gồm các hệ thống: kiểm soát lực kéo (TCS), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ xuống dốc (HDC), hỗ trợ lên dốc (HSA)...

Xe có 2 tuỳ chọn động cơ diesel. Phiên bản trang bị động cơ diesel tăng áp Duramax 2.8L được tinh chỉnh và tích hợp công nghệ điều khiển cánh biến thiên (VGT) cho công suất cực đại 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản động cơ diesel 2.5L turbo cho công suất cực đại 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Thêm vào đó, Trailblazer mới còn được trang bị tay lái trợ lực điện (EPS) giúp việc đánh lái nhẹ nhàng hơn khi di chuyển trong thành phố và khi đỗ xe.
    
GM Việt Nam chưa tiết lộ thời điểm chính thức bán Trailblazer ra thị trường song nhiều khả năng sẽ vào cuối quý 4/2017 hoặc muộn nhất là đầu năm 2018.

Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Về Việt Nam, Trailblazer sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Theo đánh giá, nếu GM thiết kế được mức giá bán lẻ hợp lý thì Trailblazer sẽ trở thành một đối thủ “cứng” của mẫu xe SUV 7 chỗ đắt khách nhất thị trường hiện nay là Fortuner.
 
Hình ảnh Chevrolet Trailblazer đang được trưng bày tại triển VMS 2017:

Chevrolet Trailblazer – đối thủ “cứng” của Toyota Fortuner 1
Trailblazer là "tân binh" SUV 7 chỗ ngồi duy nhất tại triển lãm VMS 2017.

Chevrolet Trailblazer – đối thủ “cứng” của Toyota Fortuner 2
Xe có kiểu dáng khỏe khoắn, khoảng sáng gầm xe lớn.

Chevrolet Trailblazer – đối thủ “cứng” của Toyota Fortuner 3
Thân xe thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ.

Chevrolet Trailblazer – đối thủ “cứng” của Toyota Fortuner 4
Khoang nội thất với nhiều chất liệu mềm, các chi tiết sắp xếp hợp lý và bắt mắt.

Chevrolet Trailblazer – đối thủ “cứng” của Toyota Fortuner 5
Trailblazer hứa hẹn sẽ là một đối thủ cứng với mẫu SUV 7 chỗ đang bán chạy hiện nay là Toyota Fortuner.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.