Civic chuẩn bị “tái đua” với Altis

Trí Dũng
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic.

Nhiều nguồn tin nhận định, nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như chiếc ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.

Theo đó, xe sẽ có 2 phiên bản động cơ dung tích 1.8 lít và 2.0 lít, riêng bản hybrid được loại trừ ngay từ đầu về khả năng giới thiệu tại Việt Nam. Điểm đáng chú ý nhất ở thế hệ mới là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hẳn so với thế hệ trước.

Nếu như ngoại thất không gây nhiều bất ngờ thì nội thất và các trang bị của Civic tại thị trường Malaysia lại tạo vài hiệu ứng tốt với màn hình i-MID, hệ thống Eco Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, chống bó cứng phanh ABS và trợ lực tay lái chạy điện. Xe có các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc.

Như vậy, khác với những lần thay đổi nhỏ trước đây ở một vài chi tiết ngoại thất, lần này, Civic sẽ có một diện mạo mới. Điều này hứa hẹn sẽ khởi động trở lại một cuộc chạy đua gay cấn giữa cặp kỳ phùng địch thủ một thời: Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Năm 2007 và 2008, khi Honda đưa Civic gia nhập thị trường, mẫu xe này đã có một quãng thời gian dài cạnh tranh khốc liệt về sản lượng với “người đồng hương” Toyota Corolla Altis. Thậm chí có nhiều thời điểm, lượng bán của Civic vượt trội hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên vài năm sau đó, với nhiều lần cải tiến, Altis đã liên tục bỏ xa đối thủ khiến không khí cạnh tranh tại phân khúc này có phần tẻ nhạt.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.