Civic chuẩn bị “tái đua” với Altis

Trí Dũng
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic.

Nhiều nguồn tin nhận định, nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như chiếc ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.

Theo đó, xe sẽ có 2 phiên bản động cơ dung tích 1.8 lít và 2.0 lít, riêng bản hybrid được loại trừ ngay từ đầu về khả năng giới thiệu tại Việt Nam. Điểm đáng chú ý nhất ở thế hệ mới là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hẳn so với thế hệ trước.

Nếu như ngoại thất không gây nhiều bất ngờ thì nội thất và các trang bị của Civic tại thị trường Malaysia lại tạo vài hiệu ứng tốt với màn hình i-MID, hệ thống Eco Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, chống bó cứng phanh ABS và trợ lực tay lái chạy điện. Xe có các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc.

Như vậy, khác với những lần thay đổi nhỏ trước đây ở một vài chi tiết ngoại thất, lần này, Civic sẽ có một diện mạo mới. Điều này hứa hẹn sẽ khởi động trở lại một cuộc chạy đua gay cấn giữa cặp kỳ phùng địch thủ một thời: Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Năm 2007 và 2008, khi Honda đưa Civic gia nhập thị trường, mẫu xe này đã có một quãng thời gian dài cạnh tranh khốc liệt về sản lượng với “người đồng hương” Toyota Corolla Altis. Thậm chí có nhiều thời điểm, lượng bán của Civic vượt trội hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên vài năm sau đó, với nhiều lần cải tiến, Altis đã liên tục bỏ xa đối thủ khiến không khí cạnh tranh tại phân khúc này có phần tẻ nhạt.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.