Civic đời mới bị xếp vào diện “không nên mua”

Hữu Tuyến
Nội thất “rẻ tiền”, ồn, cơ cấu lái kém… là lí do khiến các chuyên gia của Consumer Reports xếp Honda Civic 2012 vào diện “không nên mua”
Honda Civic 2012 bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ - Ảnh Carscoop.
Honda Civic 2012 bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ - Ảnh Carscoop.
Nội thất toát lên vẻ “rẻ tiền”, nhiều tiếng ồn, cơ cấu lái kém, phanh không thật hiệu quả… là những lí do khiến các chuyên gia thử xe của Consumer Reports cho Honda Civic 2012 ra ngoài danh sách những mẫu xe nên mua.

Là một trong những mẫu xe từng rất bán chạy tại Mỹ, Honda Civic vốn hay được các chuyên gia Consumer Reports khen ngợi. Tuy nhiên, những nỗ lực cải tiến nhằm làm mới Civic trong công cuộc cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt đối thủ, không những chẳng tạo thêm độ hấp dẫn cho mẫu sedan này mà còn làm cho Civic “đuối” hơn trước.

Theo phụ trách của trung tâm thử xe Consumer Reports, Civic mới thậm chí còn rơi xuống vị trí gần cuối phân khúc sedan hạng trung và bị hàng loạt đối thủ như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra bỏ xa. Trong bảng điểm của tạp chí nổi tiếng này, Honda Civic LX 2012 chỉ đạt 61 điểm, so với mức 78 của phiên bản cũ.

Honda Civic bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ. Những nỗ lực cải tiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Civic mới không đủ sức xóa đi những nhược điểm mới xuất hiện.
 
Với những điểm yếu này, Honda Civic thế hệ mới bị đánh giá là một bước lùi trong thiết kế và được cho là không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. Không những thế, những mẫu Civic thế hệ trước lại liên tục nằm trong danh sách phải triệu hồi với số lượng lớn, cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng toàn cầu đang có cái nhìn thiếu thiện cảm với chất lượng của xe hơi Honda.

Sau khi bị chê, Honda né tránh đề cập tới những điểm mà chuyên gia Consumer Reports đánh giá thấp và lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này. Dù cố gắng bào chữa nhưng những đánh giá của Consumer Reports sẽ khiến Civic khó ghi điểm với khách hàng trong phân khúc sedan hạng trung vốn đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Còn tại Việt Nam, phiên bản 2012 dù chưa được tung ra thị trường, nhưng Civic thế hệ cũ ngày càng mất điểm trước đối thủ Toyota Altis. Khi mới ra mắt năm 2006, Honda Civic liên tục là mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất thị trường, do khi đó mẫu xe này chưa có nhiều đối thủ và khách hàng cũng chưa được trải nghiệm thực sự về chất lượng của dòng xe sedan này.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, Civic bắt đầu mất khách do quá ồn, góc nhìn hẹp điểm mù lớn và thiết kế không còn mới mẻ. Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe này chỉ bán được 905 xe, chưa bằng 1/3 doanh số của đối thủ trực tiếp Toyota Altis.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.