Civic đời mới bị xếp vào diện “không nên mua”

Hữu Tuyến
Nội thất “rẻ tiền”, ồn, cơ cấu lái kém… là lí do khiến các chuyên gia của Consumer Reports xếp Honda Civic 2012 vào diện “không nên mua”
Honda Civic 2012 bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ - Ảnh Carscoop.
Honda Civic 2012 bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ - Ảnh Carscoop.
Nội thất toát lên vẻ “rẻ tiền”, nhiều tiếng ồn, cơ cấu lái kém, phanh không thật hiệu quả… là những lí do khiến các chuyên gia thử xe của Consumer Reports cho Honda Civic 2012 ra ngoài danh sách những mẫu xe nên mua.

Là một trong những mẫu xe từng rất bán chạy tại Mỹ, Honda Civic vốn hay được các chuyên gia Consumer Reports khen ngợi. Tuy nhiên, những nỗ lực cải tiến nhằm làm mới Civic trong công cuộc cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt đối thủ, không những chẳng tạo thêm độ hấp dẫn cho mẫu sedan này mà còn làm cho Civic “đuối” hơn trước.

Theo phụ trách của trung tâm thử xe Consumer Reports, Civic mới thậm chí còn rơi xuống vị trí gần cuối phân khúc sedan hạng trung và bị hàng loạt đối thủ như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra bỏ xa. Trong bảng điểm của tạp chí nổi tiếng này, Honda Civic LX 2012 chỉ đạt 61 điểm, so với mức 78 của phiên bản cũ.

Honda Civic bị đánh giá thấp vì chất liệu nội thất “có vẻ rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ. Những nỗ lực cải tiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Civic mới không đủ sức xóa đi những nhược điểm mới xuất hiện.
 
Với những điểm yếu này, Honda Civic thế hệ mới bị đánh giá là một bước lùi trong thiết kế và được cho là không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. Không những thế, những mẫu Civic thế hệ trước lại liên tục nằm trong danh sách phải triệu hồi với số lượng lớn, cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng toàn cầu đang có cái nhìn thiếu thiện cảm với chất lượng của xe hơi Honda.

Sau khi bị chê, Honda né tránh đề cập tới những điểm mà chuyên gia Consumer Reports đánh giá thấp và lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này. Dù cố gắng bào chữa nhưng những đánh giá của Consumer Reports sẽ khiến Civic khó ghi điểm với khách hàng trong phân khúc sedan hạng trung vốn đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Còn tại Việt Nam, phiên bản 2012 dù chưa được tung ra thị trường, nhưng Civic thế hệ cũ ngày càng mất điểm trước đối thủ Toyota Altis. Khi mới ra mắt năm 2006, Honda Civic liên tục là mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất thị trường, do khi đó mẫu xe này chưa có nhiều đối thủ và khách hàng cũng chưa được trải nghiệm thực sự về chất lượng của dòng xe sedan này.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, Civic bắt đầu mất khách do quá ồn, góc nhìn hẹp điểm mù lớn và thiết kế không còn mới mẻ. Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe này chỉ bán được 905 xe, chưa bằng 1/3 doanh số của đối thủ trực tiếp Toyota Altis.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.