Công bố giá bộ đôi Peugeot mới nhất tại Việt Nam

Trí Dũng
Nhà phân phối Thaco chính thức công bố mức giá bán lẻ đối với 2 mẫu xe vừa có mặt trên thị trường là Peugeot 508 và Peugeot 208
Mẫu sedan cỡ trung Peugeot 508 sở hữu nhiều nét thiết kế ngoại thất sang trọng theo phong cách Pháp đặc trưng.
Mẫu sedan cỡ trung Peugeot 508 sở hữu nhiều nét thiết kế ngoại thất sang trọng theo phong cách Pháp đặc trưng.
Nhà phân phối chính hãng Peugeot tại thị trường Việt Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), chính thức công bố mức giá bán lẻ đối với 2 mẫu xe vừa có mặt trên thị trường là 508 và 208.

Trong đó, mẫu sedan cỡ trung Peugeot 508 có mức giá bán lẻ 1,575 tỷ đồng. Mẫu xe này được Thaco xếp vào cùng nhóm cạnh tranh với các đối thủ thuộc dòng C-Class và E-Class của Mercedes-Benz, 3 Series và 5 Series của BMW.

Peugeot 508 có kích thước tổng thể 4.792 mm dài, 1.862 mm rộng và 1.456 mm cao, chiều dài cơ sở 2.817 mm. Xét về kích cỡ, Peugeot 508 nằm giữa 2 dòng xe Mercedes C-Class và E-Class.

Xe trang bị động cơ xăng 1.6 lít turbo, loại động cơ ra đời từ kết quả hợp tác phát triển giữa 2 tập đoàn Peugeot và BMW. Khối động cơ này cho công suất cực đại 155 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại tua máy 1.400 vòng/phút và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Peugeot 508 sở hữu nhiều nét thiết kế ngoại thất sang trọng theo phong cách Pháp đặc trưng. Hệ thống đèn pha Bi-xenon tự động có khả năng điều chỉnh góc chiếu và cường độ chiếu khi gặp xe đối diện. Một trong những điểm nhấn mang tính chất thời thượng ở mẫu sedan cỡ trung này là việc trang bị dàn đèn LED chạy ban ngày và hệ thống đèn chào bật sáng khi chủ xe đến gần để mở cửa. Khoang hành lý của Peugeot 508 có thể tích 545 lít.

Nội thất cũng là một thế mạnh đáng kể của Peugeot 508 với ghế bọc da điều chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số và phím điều chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 11 loa. Xe trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập và có hộp lạnh riêng biệt. Riêng hàng ghế phía sau được trang bị hệ thống đèn LED đọc sách.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP kết hợp công nghệ phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, chống trượt khi khởi hành ASR và hỗ trợ leo dốc ADEC. Ngoài ra, xe cũng được trang bị chức năng ga tự động cruise control, hệ thống giới hạn tốc độ, chức năng hỗ trợ đậu xe trong thành phố cùng 2 bộ cảm biến trước và sau xe.

Công bố giá bộ đôi Peugeot mới nhất tại Việt Nam 1
Peugeot 208 lại nằm chung phân khúc với  Mercedes A- Class, BMW 1 seires , Audi A1 và Mini Cooper.

Có kích cỡ nhỏ hơn, Peugeot 208 được Thaco phân phối với mức giá bán lẻ 948 triệu đồng. Xe có chiều dài cơ sở 2.538 mm, kích thước tổng thể 3.962 mm dài, 1.739 mm rộng và 1.460 mm cao.

Động cơ xăng 1.6 lít trang bị trên Peugeot 208 cũng là một sản phẩm hợp tác với BMW và hiện được sử dụng chung với MINI Cooper. Động này cho công suất cực đại 120 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại tua máy 4.250 vòng/phút.

Xe trang bị hệ thống đèn pha tự động kết hợp với đèn LED chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED, đèn sương mù có khả năng điều chỉnh góc chiếu khi vào cua. Peugeot 208 được thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh Cielo Sunroof với viền đèn LED trần.

Nội thất ấn tượng với màn hình cảm ứng HD 8 inches tích hợp điều chỉnh đa chức năng trên xe  như ardio, đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thanh 3D 8 loa. Vô-lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Các trang bị an toàn trên xe gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, chống trượt khi khởi hành ASR, ga tự động Cruise control, chức năng giới hạn tốc độ và hệ thống hỗ trợ đậu xe trong thành phố.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.